Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/18917
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศุภร สุวรรณาศรัย-
dc.contributor.authorวินัย ไชยอุดม-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-03-31T15:44:02Z-
dc.date.available2012-03-31T15:44:02Z-
dc.date.issued2518-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/18917-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2518en
dc.description.abstractความมุ่งหมาย เพื่อเปรียบเทียบผลการสอนพิมพ์ดีดโดยวิธีธรรมดากับวิธีใช้สื่อประสมเป็นบูรณาการ การดำเนินการ ทดลองสอนพิมพ์ดีดกับนิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย จำนวน 2 กลุ่มๆ ทดลองทำการสอนโดยใช้สื่อประสมเป็นบูรณาการ กลุ่มควบคุมสอนโดย วิธีธรรมดา เมื่อสอนครบ 10 ชั่วโมงจึงทำการทดสอบความสามารถในการพิมพ์ดีดของ นิสิตทั้งสองกลุ่ม แล้วนำข้อมูลที่ได้จากการทดสอบมาเปรียบเทียบหาความแตกต่างของความมีนัยสำคัญทางสถิติ ผลของการวิจัยการสอนโดยวิธีใช้สื่อประสมเป็นบูรณาการช่วยให้ผู้เรียนสามารถพิมพ์ดีดได้เร็วกว่าการสอนโดยวิธีธรรมดาในระดับความแม่นยำเดียวกัน ที่ระดับความมีนัยสำคัญ .05 ข้อเสนอแนะ สื่อประสมช่วยให้ผู้เรียนพิมพ์ดีดได้ดีขึ้น จึงควรสนับสนุนให้มีการสอนพิมพ์ดีดโดยใช้สื่อประสมเป็นบูรณาการ และการวิจัยประเภทนี้ในคราวต่อไปควรจะได้มีการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น-
dc.description.abstractalternativePurpose: To compare the result of teaching typewriting by Conventional Method and Multi-Media Approach. Procedure: Skill in mastering the alphabet and punctuation keys is the topic chosen in the experiment. It’s sample was devided in to two groups. The experimental group was taught by Multi-Media Approach and the controled group was taught by Conventional Method. The test of typing skill was conducted after 10 lessons of teaching, and each of the average testing score was then compared. Result: The result indicated that there were significant differences at the .05 level between Conventional Method and Multi-Media Approach. The speed of the experimental group is faster than the controled group’s at the same level of accuracy. Suggestion: Multi-Media Approach should be encouraged to use in teaching elementary typewriting and this type of research should be done further more.-
dc.format.extent403452 bytes-
dc.format.extent678876 bytes-
dc.format.extent4603917 bytes-
dc.format.extent340316 bytes-
dc.format.extent357666 bytes-
dc.format.extent369366 bytes-
dc.format.extent957621 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectพิมพ์ดีด -- การศึกษาและการสอนen
dc.titleการเปรียบเทียบการสอนการพิมพ์ดีดโดยวิธีธรรมดากับวิธีใช้สื่อประสมen
dc.title.alternativeA comparative study of teaching typing by conventional method and multi-media approachen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Winai_Chai_front.pdf394 kBAdobe PDFView/Open
Winai_Chai_ch1.pdf662.96 kBAdobe PDFView/Open
Winai_Chai_ch2.pdf4.5 MBAdobe PDFView/Open
Winai_Chai_ch3.pdf332.34 kBAdobe PDFView/Open
Winai_Chai_ch4.pdf349.28 kBAdobe PDFView/Open
Winai_Chai_ch5.pdf360.71 kBAdobe PDFView/Open
Winai_Chai_back.pdf935.18 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.