Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/19024
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช-
dc.contributor.authorสุจิรัฏ คงเกียรติขจร-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.coverage.spatialกรุงเทพมหานคร-
dc.date.accessioned2012-04-06T06:19:27Z-
dc.date.available2012-04-06T06:19:27Z-
dc.date.issued2527-
dc.identifier.isbn9745638919-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/19024-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2527en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาวิทยาศาสตร์กับเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในกรุงเทพมหานคร ตัวอย่างประชากร คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2527 จำนวน 442 คน จากโรงเรียนมัธยมศึกษา ซึ่งสุ่มโดยวิธีแบ่งชั้นในกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสำรวจเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของ สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ และจันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช และแบบสำรวจการเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาวิทยาศาสตร์ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัย ปรากฏว่า การเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาวิทยาศาสตร์กับเจตคติทางวิทยาศาสตร์ มีความสัมพันธ์กันทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the relationships between science co-curriculum activity participation and scientific attitude of matayom suksa five students. The sample of this research were 442 matayom suka five students which were stratified random sampled from secondary schools in Bangkok Metropolis in 1984 academic year. The research instruments were the Scientific Attitude Inventory constructed by Somwung Phitiyanuwat and Chanpen Cheaphanich and the Science Co-curriculum Inventory constructed by the investigator. The data was analyzed by using Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient. The research result was that the science co-curriculum activity participation of the students positively correlated with their scientific attitude at the 0.01 level of significance.-
dc.format.extent369310 bytes-
dc.format.extent344462 bytes-
dc.format.extent1283065 bytes-
dc.format.extent354372 bytes-
dc.format.extent260425 bytes-
dc.format.extent296602 bytes-
dc.format.extent764196 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectนักเรียน -- วิจัยen
dc.subjectกิจกรรมเสริมหลักสูตรen
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en
dc.subjectทัศนคติen
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตร วิชาวิทยาศาสตร์กับเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในกรุงเทพมหานครen
dc.title.alternativeRelationships between science co-curriculum activity participation and scientific attitude of matayom suksa five students in Bangkok metropolisen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorChanpen.C@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sujirat_Ko_front.pdf360.65 kBAdobe PDFView/Open
Sujirat_Ko_ch1.pdf336.39 kBAdobe PDFView/Open
Sujirat_Ko_ch2.pdf1.25 MBAdobe PDFView/Open
Sujirat_Ko_ch3.pdf346.07 kBAdobe PDFView/Open
Sujirat_Ko_ch4.pdf254.32 kBAdobe PDFView/Open
Sujirat_Ko_ch5.pdf289.65 kBAdobe PDFView/Open
Sujirat_Ko_back.pdf746.29 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.