Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/19899
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวิมล วัชราภัย-
dc.contributor.authorภัทรา วยาจุต-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2012-05-28T04:12:33Z-
dc.date.available2012-05-28T04:12:33Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/19899-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2550en
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการเรียนแบบผสมผสานและแบบใช้เว็บช่วย ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีบุคลิกภาพต่างกัน คือบุคลิกภาพแบบเก็บตัวและแบบแสดงตัว กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่เรียนวิชา 2726122 การผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการศึกษา ภาคเรียนต้น ปีการศึกษา 2550 จำนวน 60 คน ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบทดสอบบุคลิกภาพ MPI โปรแกรมการเรียน 2 แบบ ได้แก่ โปรแกรมการเรียนแบบผสมผสาน และโปรแกรมการเรียนแบบใช้เว็บช่วย และ แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบ 2 ทาง (Two-Ways ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า 1. นิสิตระดับปริญญาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีบุคลิกภาพต่างกัน เมื่อเรียนแบบผสมผสาน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกับนิสิตที่เรียนแบบใช้เว็บช่วย 2. นิสิตระดับปริญญาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เรียนแบบผสมผสานมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกับนิสิตที่เรียนแบบใช้เว็บช่วย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นิสิตระดับปริญญาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีบุคลิกภาพต่างกัน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกันen
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the effects of blended learning and web-facilitated learning upon achievement of Chulalongkorn University undergraduate students with different types of personality which are introvert and extravert personality. The subjects were sixty students who registered for the Electronic Media Production for Education course in the first semester, Academic year 2007. They were divided into four groups with fifteen students each. The research instruments were The Maudsley Personality Inventory (MPI), two learning programs namely: Blended Learning and Web-Facilitated Learning and learning achievement test. The data were analyzed by finding the average and standard deviation and Two-Ways ANOVA. The results were as follows: 1. There was no significant different between of the learning achievement of Chulalongkorn University undergraduate students with different types of personality who learned with the blended learning and web-facilitated learning. 2. There was significant different at .05 level of the learning achievement of blended learning students and web-facilitated learning students. 3. There was no significant different of in the learning achievement of Chulalongkorn University undergraduate students between 2 types of personality.en
dc.format.extent4828214 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2007.1041-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการเรียนรู้แบบผสมผสานen
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บen
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen
dc.subjectบุคลิกภาพen
dc.titleผลของการเรียนแบบผสมผสานและแบบใช้เว็บช่วย ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีบุคลิกภาพต่างกันen
dc.title.alternativeEffects of blended learning and web-facilitated learning upon achievement of Chulalongkorn University undergraduate students with different types of personalityen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorSuvimol.V@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2007.1041-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pattra_Va.pdf4.72 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.