Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20189
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมพงษ์ ศิริโสภณศิลป์-
dc.contributor.authorชัชสรัญ กตัญญูคุณานนท์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.coverage.spatialไทย-
dc.date.accessioned2012-06-09T09:01:48Z-
dc.date.available2012-06-09T09:01:48Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20189-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2552en
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระบบการบริหารจัดการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับบริการขนส่งด้วยรถบรรทุกที่มีอยู่ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ออกแบบและจำลองแบบ (Modeling) ธุรกิจตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับบริการขนส่งด้วยรถบรรทุกในประเทศไทย และศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับบริการขนส่งด้วยรถบรรทุกในประเทศไทย ผลจากการศึกษานี้พบว่าปัจจัยความสำเร็จในตลาดอิเล็กทรอนิกส์มีทั้งหมด 15 ปัจจัย ได้แก่ (1) ความเป็นเจ้าของ (2) ความโน้มเอียงของการดำเนินการ (3) ผู้มีส่วนร่วม (4) วิธีการทางการค้า (5) การมุ่งเน้นการบริการ (6) พันธมิตรทางธุรกิจ (7) ข้อเสนอชิงคุณค่า (8) การสร้างสรรค์ส่วนเติมเต็ม (9) กระแสรายได้ (10) ต้นทุนการดำเนินงาน (11) ค่าบริการ (12) ลักษณะของอุตสาหกรรม (13) การแข่งขัน (14) กฎระเบียบข้อบังคับ (15).ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศของผู้ประกอบการ ทั้งนี้ทั้ง 15 ปัจจัย นั้นจะต้องอาศัยกลไกการบริหารที่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะสามารถตอบสนองความหลากหลายของตลาดการขนส่งในปัจจุบัน ซึ่งลูกค้ามีความต้องการที่หลากหลาย อีกทั้งต้องสามารถตอบสนองต่อความไม่แน่นนอนของการขนส่งที่เพิ่มขึ้นมากอีกด้วยen
dc.description.abstractalternativeIn this paper, is to study the management system related to business electronic marketplace for transport by trucks that are both domestic and foreign. We further analyze and compare the specific solution frameworks in Electronic Freight Transport Market Place Business Model to design and simulation (Modeling) a business model of electronic marketplace for the trucking service in Thailand. Results from this study showed that the success factors in the electronics market there are 15 main drivers. They are (1) Ownership (2) Bias of e-Marketplaces (3) Participants (4) Method of Trading (5) Service Focus (6) Partnerships (7) Value Offering (8) Creation of Complementary (9) Value Stream (10) Operation Cost (11) Service Charge Payer (12) Industrial Factors (13) Competitions (14) Regulations (15) Information Technology Capacity. The fifteen factors that will require an effective management mechanism will be sufficient to meet the diverse transportation market in its current customers demand diverse Also must be able to respond to uncertainties in transportation increased as well.en
dc.format.extent2932430 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2009.415-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการขนส่งสินค้า-
dc.subjectการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์-
dc.subjectการขนส่งด้วยรถบรรทุก-
dc.subjectCommercial products -- Transportation-
dc.subjectElectronic commerce-
dc.subjectShipment of goods-
dc.subjectTrucking-
dc.titleรูปแบบทางธุรกิจของตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับบริการขนส่งด้วยรถบรรทุกในประเทศไทยen
dc.title.alternativeA Business model of electronic marketplace for the trucking service in Thailanden
dc.typeThesises
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการจัดการด้านโลจิสติกส์ (สหสาขาวิชา)es
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorssompon1@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2009.415-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
chasaran_ka.pdf2.86 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.