Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20547
Title: การเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ และการมีส่วนร่วมของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร กับกิจกรรมรณรงค์ในช่วงเทศกาลของมูลนิธิเมาไม่ขับ
Other Titles: Media exposure attitude and participation of Bangkokians in Don't Drive Drunk Foundation's festive season campaign
Authors: อิศเรศ คำแหง
Advisors: ปาริชาต สถาปิตานนท์
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์
Advisor's Email: Parichart.S@chula.ac.th
Subjects: มูลนิธิเมาไม่ขับ
การขับรถขณะเมาสุรา -- การป้องกัน -- ไทย -- กรุงเทพฯ
การเปิดรับข่าวสาร
Don't Drive Drunk Foundation
Drunk driving -- Prevention -- Thaialnd -- Bangkok
Media exposure
Issue Date: 2553
Publisher: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Abstract: ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง การเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ และการมีส่วนร่วมของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร กับกิจกรรมรณรงค์ในช่วงเทศกาลของ มูลนิธิเมาไม่ขับ โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจาก กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 450 คน จากการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน จากประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ซึ่งประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for Windows XP ผลการวิจัยพบว่า 1. การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมรณรงค์ในช่วงเทศกาล มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทัศนคติเกี่ยวกับกิจกรรมรณรงค์ในช่วงเทศกาล 2. การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมรณรงค์ในช่วงเทศกาล มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการมีส่วนร่วมเกี่ยวกับกิจกรรมรณรงค์ในช่วงเทศกาล 3. ทัศนคติเกี่ยวกับกิจกรรมรณรงค์ในช่วงเทศกาลมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับ การมีส่วนร่วมเกี่ยวกับกิจกรรมรณรงค์ในช่วงเทศกาล
Other Abstract: To study the correlation of media exposure, attitude, and participation among Bangkokians in Don't Drive Drunk Foundation‘s festive season campaign. Questionnaires were used to collect the data from 450 samples who live in Bangkok. Frequency, percentage, mean, standard deviation and Pearson‘s product moment correlation coefficient were employed for the analysis of the data SPSS for Windows XP program was used for data processing. The result of the study are as follows : 1. Media exposure on festive season campaign is statistically correlated with attitude about festive season campaign. 2. Media exposure on festive season campaign is statistically correlated with participation about festive season campaign. 3. Attitude about festive season campaign is statistically correlated with participation about festive season campaign.
Description: วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553
Degree Name: นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level: ปริญญาโท
Degree Discipline: นิเทศศาสตรพัฒนาการ
URI: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20547
Type: Thesis
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
itsared_ku.pdf1.57 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.