Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20841
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเรวดี วัฒฑกโกศล-
dc.contributor.authorนิติธร กาญจนกูล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา-
dc.date.accessioned2012-07-14T10:12:48Z-
dc.date.available2012-07-14T10:12:48Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20841-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของผลการปฏิบัติงานของสาขา ธนาคาร โดยมีตัวแปรในโมเดล จำนวน 8 ตัวแปร ได้แก่ 1) สมรรถนะด้านการจัดการ (α = .92) 2) บุคลิกภาพแบบมีจิตสำนึก (α = .78) 3) การรับรู้ความสามารถด้านภาวะผู้นำของตนเอง (α = .77) 4) การรับรู้การสนับสนุนจากองค์การ (α = .81) 5) ความมุ่งมั่นใฝ่สัมฤทธิ์ (α = .76) 6) มิตรภาพในที่ทำงาน (α = .84) 7) ผลการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชา และ 8) ผลการ ปฏิบัติงานของสาขาธนาคาร เก็บข้อมูลจากผู้จัดการสาขาของธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง จำนวน 281 คน ผลการวิจัยพบว่า โมเดลเชิงสาเหตุของผลการปฏิบัติงานของสาขาธนาคารมีความ กลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (Chi-square = 15.44, df = 8, p = .051, GFI = .99, AGFI = .94) โดยตัวแปรปัจจัยเชิงสาเหตุในโมเดลมีความสามารถอธิบายความแปรปรวนของผลการ ปฏิบัติงานของสาขาธนาคารได้ร้อยละ 60-
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research was to develop a causal model of bank branches’ performance. This model consisted of 8 latent variables, as managerial competency (α = .92), conscientiousness (α = .78), leadership self-efficacy (α = .77), perceived organizational support (α = .81), achievement orientation (α = .76), workplace friendship (α = .84), subordinates’ performance, and bank branches’ performance. The sample consisted of 281 branch managers form a private bank. The research results indicated that the model was valid and well fitted to the empirical data (Chi-square = 15.44, df = 8, p = .051, GFI = .99, AGFI = .94). The predictors accounted for 60% of the variance in bank branches’ performance.-
dc.format.extent3412149 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectจิตวิทยาอุตสาหกรรม-
dc.subjectนักบริหาร -- การประเมิน-
dc.subjectทัศนคติ -- การทดสอบ-
dc.subjectธนาคารและการธนาคาร -- การบริหารงานบุคคล-
dc.subjectPsychology, Industrial-
dc.subjectExecutives -- Rating of-
dc.subjectAttitude (Psychology) -- Testing-
dc.subjectBanks and banking -- Personnel management-
dc.titleการพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของผลการปฏิบัติงานของสาขาธนาคารที่มีการรับรู้ความสามารถด้านภาวะผู้นำของตนเอง ความมุ่งมั่นใฝ่สัมฤทธิ์ การรับรู้การสนับสนุนจากองค์การ และมิตรภาพในที่ทำงานเป็นตัวแปรส่งผ่านen
dc.title.alternativeDevelopment of a causal model of bank branch performance with leadership self-efficacy, achievement orientation, perceived organizational support, and workplace friendship as mediatorsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorRewadee.W@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Psy - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
nitithorn_ka.pdf3.33 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.