Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20890
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สวัสดิ์ ประทุมราช | - |
dc.contributor.author | พิทักษ์ เสงี่ยมสิน | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2012-07-15T03:56:36Z | - |
dc.date.available | 2012-07-15T03:56:36Z | - |
dc.date.issued | 2520 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20890 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2520 | en |
dc.description.abstract | การทดลองสอนวิชาตรีโกณมิติโดยการใช้บทเรียนโปรแกรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้ และเปรียบเทียบความทรงจำของนักเรียนที่เรียนวิชาตรีโกณมิติจากการใช้บทเรียนโปรแกรม กับจากการเรียนการสอนตามปกติ รวมทั้งเพื่อสำรวจความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับการเรียนวิชาตรีโกณมิติโดยการใช้บทเรียนโปรแกรม กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 80 คน แบ่งออกเป็นกลุ่มทดลอง 40 คน กลุ่มควบคุม 40 คน การวัดผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้กระทำหลังจบเรียน 2 วัน การวัดความทรงจำกระทำหลังจากการวัดผลสัมฤทธิ์ 6 สัปดาห์ ผลการทดลองปรากฏว่า ทั้งผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้และความทรงจำในเนื้อหาที่ได้เรียนรู้ ของนักเรียนที่เรียนจากบทเรียนโปรแกรม กับจากการเรียนการสอนตามแบบปกติ แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ นอกจากนั้น ผลจาการวิเคราะห์ความคิดเห็น ปรากฏว่านักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนการสอนโดยการใช้บทเรียนโปรแกรมไปในทางที่ดีเป็นส่วนใหญ่ | - |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this study was to compare the effectiveness of teaching Trigonometry by the programmed lesson and the conventional technique. The samples used in the experimental study consisted of 80 Matayom Suksa 3 pupils. They were divided into two groups, a control group and an experimental group with 40 pupils each. These two groups were taught for 13 periods. The achievement test was administered two days after the program was finished and the test of retention was administered after six weeks. The performance of the two groups was not statistically significant difference. The pupils have favorable attitude towards the programmed lesson technique. | - |
dc.format.extent | 299956 bytes | - |
dc.format.extent | 390679 bytes | - |
dc.format.extent | 691070 bytes | - |
dc.format.extent | 343772 bytes | - |
dc.format.extent | 320589 bytes | - |
dc.format.extent | 282940 bytes | - |
dc.format.extent | 1368410 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | ตรีโกณมิติ -- การศึกษาและการสอน | en |
dc.title | การทดลองสอนวิชาตรีโกณมิติโดยการใช้บทเรียนโปรแกรม | en |
dc.title.alternative | An experimental study of trigonometry instruction with a programmed lesson | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | วิจัยการศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Pitak_Sa_front.pdf | 292.93 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pitak_Sa_ch1.pdf | 381.52 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pitak_Sa_ch2.pdf | 674.87 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pitak_Sa_ch3.pdf | 335.71 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pitak_Sa_ch4.pdf | 313.08 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pitak_Sa_ch5.pdf | 276.31 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Pitak_Sa_back.pdf | 1.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.