Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20890
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสวัสดิ์ ประทุมราช-
dc.contributor.authorพิทักษ์ เสงี่ยมสิน-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-07-15T03:56:36Z-
dc.date.available2012-07-15T03:56:36Z-
dc.date.issued2520-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20890-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2520en
dc.description.abstractการทดลองสอนวิชาตรีโกณมิติโดยการใช้บทเรียนโปรแกรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้ และเปรียบเทียบความทรงจำของนักเรียนที่เรียนวิชาตรีโกณมิติจากการใช้บทเรียนโปรแกรม กับจากการเรียนการสอนตามปกติ รวมทั้งเพื่อสำรวจความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับการเรียนวิชาตรีโกณมิติโดยการใช้บทเรียนโปรแกรม กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 80 คน แบ่งออกเป็นกลุ่มทดลอง 40 คน กลุ่มควบคุม 40 คน การวัดผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้กระทำหลังจบเรียน 2 วัน การวัดความทรงจำกระทำหลังจากการวัดผลสัมฤทธิ์ 6 สัปดาห์ ผลการทดลองปรากฏว่า ทั้งผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้และความทรงจำในเนื้อหาที่ได้เรียนรู้ ของนักเรียนที่เรียนจากบทเรียนโปรแกรม กับจากการเรียนการสอนตามแบบปกติ แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ นอกจากนั้น ผลจาการวิเคราะห์ความคิดเห็น ปรากฏว่านักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนการสอนโดยการใช้บทเรียนโปรแกรมไปในทางที่ดีเป็นส่วนใหญ่-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare the effectiveness of teaching Trigonometry by the programmed lesson and the conventional technique. The samples used in the experimental study consisted of 80 Matayom Suksa 3 pupils. They were divided into two groups, a control group and an experimental group with 40 pupils each. These two groups were taught for 13 periods. The achievement test was administered two days after the program was finished and the test of retention was administered after six weeks. The performance of the two groups was not statistically significant difference. The pupils have favorable attitude towards the programmed lesson technique.-
dc.format.extent299956 bytes-
dc.format.extent390679 bytes-
dc.format.extent691070 bytes-
dc.format.extent343772 bytes-
dc.format.extent320589 bytes-
dc.format.extent282940 bytes-
dc.format.extent1368410 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectตรีโกณมิติ -- การศึกษาและการสอนen
dc.titleการทดลองสอนวิชาตรีโกณมิติโดยการใช้บทเรียนโปรแกรมen
dc.title.alternativeAn experimental study of trigonometry instruction with a programmed lessonen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิจัยการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pitak_Sa_front.pdf292.93 kBAdobe PDFView/Open
Pitak_Sa_ch1.pdf381.52 kBAdobe PDFView/Open
Pitak_Sa_ch2.pdf674.87 kBAdobe PDFView/Open
Pitak_Sa_ch3.pdf335.71 kBAdobe PDFView/Open
Pitak_Sa_ch4.pdf313.08 kBAdobe PDFView/Open
Pitak_Sa_ch5.pdf276.31 kBAdobe PDFView/Open
Pitak_Sa_back.pdf1.34 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.