Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/21102
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรพินธ์ โภชนดา-
dc.contributor.authorปราณี เศาภายน-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.coverage.spatialบางแสน-
dc.date.accessioned2012-07-22T14:32:53Z-
dc.date.available2012-07-22T14:32:53Z-
dc.date.issued2518-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/21102-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2518en
dc.description.abstractการวิจัยนี้เป็นการวิเคราะห์ข้อสอบความถนัดทางการเรียนของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (บางแสน) เพื่อคำนวณหาค่าระดับอำนาจจำแนก ระดับความยากง่าย สัมประสิทธิ์ความเที่ยง สัมประสิทธิ์ความตรง และปกติวิสัยของข้อสอบ โดยใช้คะแนนจากผู้ที่สมัครสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2517 จำนวน 2,178 คน ผลการวิจัยปรากฏว่า ข้อสอบย่อย 4 ชุด มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 1. ข้อสอบความถนัดเชิงภาษาไทย มีอำนาจจำแนกระหว่าง .03 ถึง .51 ระดับความยากระหว่าง .09 ถึง .80 สัมประสิทธิ์ความเที่ยงมีค่า .4650 และสัมประสิทธิ์ความตรงมีค่า .6525 2. ข้อสอบความถนัดเชิงคณิตศาสตร์ มีอำนาจจำแนกระหว่าง -.12 ถึง .62 ระดับความอยากระหว่าง .10 ถึง .64 สัมประสิทธิ์ความเที่ยงมีค่า .6525 และสัมประสิทธิ์ความตรงมีค่า .6873 3. ข้อสอบความถนัดเชิงอุปมาอุปมัย มีอำนาจจำแนกระหว่าง .17 ถึง .76 ระดับความยากระหว่าง .16 ถึง .86 สัมประสิทธิ์ความเที่ยงมีค่า .8217 และสัมประสิทธิ์ความตรงมีค่า .8320 4. ข้อสอบความถนัดเชิงจัดประเภทมีอำนาจจำแนกระหว่าง .09 ถึง .62 ระดับความยากระหว่าง .09 ถึง .94 สัมประสิทธิ์ความตรงมีค่า .6991 และสัมประสิทธิ์ความตรงมีค่า .8136-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to find out the power of discrimination, the level of difficulty, the reliability coefficient, the validity coefficient and the norms of Srinakrarintaraviroj University Scholastic Apititude Test (Bangsan) The analysis scores were from 2178 entrance examination tests in 1974. The main findings were as follows: 1. Aptitude Test on Thai: The power of discrimination were .03 to .51; the level of difficulty were .09 to .80; its reliability was .4650; and its valiality was .6525. 2. Aptitude Test on Mathematics: the power of discrimination wore -.12 to .62, the level of difficulty were .10 to .64; its reliability was .6525; and its validity was .6873. 3. Aptitude Test on Anology: The power of discrimination were .17 to .76; the level of difficulty were .16 to .86; its reliability was .8217; and its validity was .8320. 4. Aptitude Test on Classification: The power of discrimination were .09 to .62; the level of difficulty were .09 to .94; its reliability was .6991, and its validity was .8136.-
dc.format.extent343132 bytes-
dc.format.extent275532 bytes-
dc.format.extent411812 bytes-
dc.format.extent324404 bytes-
dc.format.extent618826 bytes-
dc.format.extent286598 bytes-
dc.format.extent373133 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectความถนัด -- การวัดen
dc.titleการวิเคราะห์ข้อสอบความถนัดทางการเรียน ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (บางแสน)en
dc.title.alternativeAn analysis of Srinakrarintaraviroj University Scholastic apititude test (Bangsan)en
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิจัยการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pranee_Sa_front.pdf335.09 kBAdobe PDFView/Open
Pranee_Sa_ch1.pdf269.07 kBAdobe PDFView/Open
Pranee_Sa_ch2.pdf402.16 kBAdobe PDFView/Open
Pranee_Sa_ch3.pdf316.8 kBAdobe PDFView/Open
Pranee_Sa_ch4.pdf604.32 kBAdobe PDFView/Open
Pranee_Sa_ch5.pdf279.88 kBAdobe PDFView/Open
Pranee_Sa_back.pdf364.39 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.