Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/21213
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุรพัฒน์ วัชรประทีป-
dc.contributor.authorพิชิต วรนันท์ศิริ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.coverage.spatialกรุงเทพมหานคร-
dc.date.accessioned2012-07-28T15:07:12Z-
dc.date.available2012-07-28T15:07:12Z-
dc.date.issued2527-
dc.identifier.isbn9745639575-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/21213-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (พศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2527en
dc.description.abstractแม้ว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันอยู่ในสภาพไม่สู้ดีนัก แต่ปริมาณการขายมินิคอมพิวเตอร์มีการขายได้ปริมาณที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากว่าหน่วยธุรกิจต้องการใช้มินิคอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการแข่งขัน จำนวนผู้จัดหน่วยมินิคอมพิวเตอร์เพิ่มขึ้นทุกปีและการแข่งขันในการขายก็เพิ่มขึ้นด้วย ผู้เขียนจึงสนใจทำวิทยานิพนธ์ในเรื่องนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่อศึกษาแนวโน้มของตลาดมินิคอมพิวเตอร์สำหรับองค์การธุรกิจในเขตกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทผู้จำหน่ายมินิคอมพิวเตอร์ 3. เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อมินิคอมพิวเตอร์ของลูกค้าเป้าหมาย จากการวิจัยสรุปผลได้ดังนี้ 1. ความต้องการมินิคอมพิวเตอร์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 2. กลยุทธ์ทางการตลาดของผู้จำหน่ายมินิคอมพิวเตอร์มักจะแตกต่างกันออกไปตามจุดเด่นของแต่ละตรายี่ห้อ และส่วนใหญ่จะเน้นถึงการให้บริการและการแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้า 3. ปัจจัยในการพิจารณาเลือกตรายี่ห้อของมินิคอมพิวเตอร์ คือ ชื่อเสียง และภาพพจน์ของผู้จัดจำหน่าย และบริการภายหลังการขายของผู้จัดจำหน่าย จากผลของการวิจัยของวิทยานิพนธ์นี้ ผู้เขียนมีข้อเสนอแนะแก่ผู้จัดจำหน่ายมินิคอมพิวเตอร์ว่า ผู้จัดจำหน่ายควรวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ให้แตกต่างจากไมโครคอมพิวเตอร์และเมนเฟรมสำหรับการวางกลยุทธ์ทางการตลาดผู้จัดจำหน่ายควรกำหนดนโยบายผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องตามความต้องการของแต่ละกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเน้นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์นั้นให้กลุ่มลูกค้าทราบผ่านทางพนักงานขาย-
dc.description.abstractalternativeAlthough the present economic situation is not quite good the sales volumn of mini-computer has been increasing. Business firms need mini-computers to increase their working efficiency and their ability in competition. Therefore, the number of mini-computer vendors has increased every year and computer selling has become more competitive. The author has carried and research for this thesis which has the following objectives: 1. To study the trend of market of mini-computer for business firms in Bangkok Metropolitan area. 2. To study the marketing strategy of mini-computer vendors. 3. To study the purchasing behaviors of prospective customers for mini-computer. The research findings are summarized as follows: 1. Trend of demand for mini-computer is increasing. 2. Marketing strategies of mini-computer vendors are different from each others, depend on their strengths. Most of the strategies are concentrated in service and problem solution areas. 3. Decision factors of mini-computer prospective customer are the name and image of each vendor and after sales service. From this research the author's suggestion for mini-computer vendors is that they should make their product positioning differently from micro-computers and mainframes. In setting marketing strategy, mini-computer vendors should varie their product policy depending on each group of prospective customer's demand and should inform their product strength to prospect customer by comminicating through their sales representatives.-
dc.format.extent303391 bytes-
dc.format.extent291272 bytes-
dc.format.extent295028 bytes-
dc.format.extent1052033 bytes-
dc.format.extent463739 bytes-
dc.format.extent743979 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectมินิคอมพิวเตอร์ -- การตลาดen
dc.titleการตลาดของมินิคอมพิวเตอร์สำหรับองค์การธุรกิจในเขตกรุงเทพมหานครen
dc.title.alternativeMarketing of mini-computer for business firms in Bangkok Metropolitan areaen
dc.typeThesises
dc.degree.nameพาณิชยศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการตลาดes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไมีมีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pichit_Or_front.pdf296.28 kBAdobe PDFView/Open
Pichit_Or_ch1.pdf284.45 kBAdobe PDFView/Open
Pichit_Or_ch2.pdf288.11 kBAdobe PDFView/Open
Pichit_Or_ch3.pdf1.03 MBAdobe PDFView/Open
Pichit_Or_ch4.pdf452.87 kBAdobe PDFView/Open
Pichit_Or_back.pdf726.54 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.