Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/22292
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประคอง กรรณสูต-
dc.contributor.authorศุภรัตน์ สุขสมนิล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-10-02T04:23:09Z-
dc.date.available2012-10-02T04:23:09Z-
dc.date.issued2518-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/22292-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2518en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสัมฤทธิผลทางการเรียน กับทักษะกิจกรรมพลศึกษา คะแนนสัมฤทธิผลทางการเรียนคือคะแนนสอบปลายปีรวมทุกวิชาของนักเรียนตามที่โรงเรียนตัดสิน และทักษะกิจกรรมพลศึกษาได้จากคะแนนการทดสอบทักษะแบดมินตัน ตัวอย่างประชากรที่ใช้มีจำนวน 106 คน เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 7 โรงเรียนสวนอนันต์ 54 คน ชาย 28 คน หญิง 26 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 7 โรงเรียนวัดอมรินทราราม 52 คน ชาย 26 คน หญิง 26 คน ผู้วิจัยได้ทำการสอนแบดมินตันให้นักเรียนแต่ละกลุ่ม สัปดาห์ละ 2 ครั้งๆ ละ 1 ชั่วโมง รวม 26 สัปดาห์ และทดสอบทักษะแบดมินตัน 2 รายการ คือ แบบสอบทักษะการตีลูกกระทบผนัง และแบบสอบทักษะการเสริฟลูกสั้น วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างคะแนนสัมฤทธิผลทางการเรียนกับคะแนนทดสอบทักษะแบดมินตันในแต่ละรายการ ผลการวิจัยครั้งนี้มีดังนี้ 1. สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างคะแนนสัมฤทธิผลทางการเรียน กับคะแนนทดสอบทักษะการตีลูกกระทบผนัง และระหว่างคะแนนสัมฤทธิผลทางการเรียนกับคะแนนทดสอบทักษะการเสริฟลูกสั้น ของนักเรียนทั้งสองโรงเรียนเป็น 0.59 และ 0.47 ต่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 2. สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างคะแนนสัมฤทธิผลทางการเรียน กับคะแนนทดสอบทักษะการตีลูกกระทบผนังและระหว่างคะแนนสัมฤทธิผลทางการเรียนกับคะแนนทดสอบทักษะการเสริฟลูกสั้น ของนักเรียนชายโรงเรียนวัดอมรินทรารามเป็น .317 และ .122 ไม่มีนัยสำคัญที่ระดับ .05 3. สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างคะแนนสัมฤทธิผลทางการเรียนกับคะแนนทดสอบทักษะการตีลูกกระทบผนัง และระหว่างคะแนนสัมฤทธิผลทางการเรียนกับคะแนนทดสอบทักษะการเสริฟลูกสั้น ของนักเรียนหญิงโรงเรียนวัดอมรินทราราม เป็น .739,.479 มีนัยสำคัญที่ระดับ .01 และ .02 ตามลำดับ 4. สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างคะแนนสัมฤทธิผลทางการเรียน กับคะแนนทดสอบทักษะการตีลูกกระทบผนังของนักเรียนชายและหญิงโรงเรียนสวนอนันต์ เป็น .694 และ .745 มีนัยสำคัญที่ระดับ .01 5. สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างคะแนนสัมฤทธิผลทางการเรียนกับคะแนนทดสอบทักษะการเสริฟลูกสั้นของนักเรียนชายและหญิงโรงเรียนสวนอนันต์เป็น .592 และ .657 มีนัยสำคัญที่ระดับ .01
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to find out the relationship between the students’ academic achievements evaluated by the teachers, and the skills of physical activities evaluated by badminton’s skill tests. The samples were a total of 106 Pratom 7 students, 26 boys and 26 girls from Wat Amarintraram School, and 28 boys and 26 girls from Suan Anunt School. Each group was taught for 1 hour 2 times a week within 6 weeks, and was tested in wall volley and short serve skills. Then the correlation coefficients were calculated. Findings 1. For those students from 2 schools, the correlation coefficients between the academic achievement and the wall volley skill was 0.59, and between the academic achievement and the short serve skill was 0.47 which were significant at .01 level. 2. For the male students from Wat Amarintraram School, the correlation coefficients between the academic achievement and the wall volley skill was 0.317, and between the academic achievement and the short serve skill was 0.122 which were not significant at .05 level. 3. For the female students from Wat Amarintraram School, the correlation coefficients between the academic achievement and the wall volley skill was 0.739, and between the academic achievement and the short serve skill was 0.479 which were significant at .01 and .02 levels respectively. 4. The correlation coefficients between the academic achievement and the wall volley skill of the male students from Saun Anunt School was 0.694, and of those female students was 0.745 which were significant at .01 level. 5. The correlation coefficients between the academic achievement and the short serve skill of the male students from Saun Anunt School was 0.592, and of those female students was 0.657 which were significant at .01 level.
dc.format.extent449378 bytes-
dc.format.extent427039 bytes-
dc.format.extent458098 bytes-
dc.format.extent309080 bytes-
dc.format.extent375200 bytes-
dc.format.extent364439 bytes-
dc.format.extent867495 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectพลศึกษา
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างสัมฤทธิผลทางการเรียนกับทักษะกิจกรรมพลศึกษาen
dc.title.alternativeRelationship between academic achievements and the skills of physical activitiesen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineพลศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Suparat_So_front.pdf438.85 kBAdobe PDFView/Open
Suparat_So_ch1.pdf417.03 kBAdobe PDFView/Open
Suparat_So_ch2.pdf447.36 kBAdobe PDFView/Open
Suparat_So_ch3.pdf301.84 kBAdobe PDFView/Open
Suparat_So_ch4.pdf366.41 kBAdobe PDFView/Open
Suparat_So_ch5.pdf355.9 kBAdobe PDFView/Open
Suparat_So_back.pdf847.16 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.