Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/23020
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรศักดิ์ เพียรชอบ-
dc.contributor.authorไพบูลย์ ศรีสมศักดิ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-11-01T16:41:47Z-
dc.date.available2012-11-01T16:41:47Z-
dc.date.issued2524-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/23020-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2524en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาแบดมินตันระหว่างวิธีสอน แบบใช้เทปบันทึกภาพ แบบใช้สไลด์เทปเสียง และแบบบรรยายประกอบการสาธิต กลุ่มตัวอย่าง นักศึกษาชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาวิทยาเขตเทเวศร์ จำนวน 48 คน แบ่งเป็นกลุ่มๆ 16 คน ให้แต่ละกลุ่มมีความสามารถเท่าๆ กัน ในด้านทักษะกีฬาแบดมินตัน และความสามารถในการเรียนทักษะทางกลไก แล้วทำการสอนทักษะกีฬาแบดมินตันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ๆ ละ 1 ชั่วโมง กลุ่มที่หนึ่งทดสอบแบบการบรรยายประกอบการสาธิต กลุ่มที่สองแบบใช้เทปบันทึกภาพ และกลุ่มที่สามแบบใช้สไลด์เทปเสียงประกอบการบรรยายและสาธิตแต่กลุ่มการทดสอบผลการเรียนทักษะแบดมินตันในทุกๆ สามสัปดาห์ จนครบ 12สัปดาห์ แล้วนำข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์โดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยเป็นรายคู่ด้วยวิธีการของดันคั่น ผลจากการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาแบดมินตันระหว่างวิธีสอน แบบใช้เทปบันทึกภาพ แบบใช้สไลด์เทปเสียง และแบบบรรยายประกอบการสาธิต ไม่มีผลแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare the students’ achievement in learning badminton among video tape, synchronized slide tape and lecture-demonstration methods. Forthy-eight second year male Institute of Techno¬logy and Vocational Education students were used as sub¬jects and among them were divided into three groups. with equal badminton skill and motor educability: the first group was taught by the lecture-demonstration method, the Second by video tape, and the third group by synchronized slide tape method. Each group was taught one hour a week for twelve weeks. All subjects Were tested the badminton skills after every three weeks of teaching. The data were analyzed in terms of means, the standard deviation. The one-way analysis of variance and the Duncan's new multiple range test methods were also employed to determine any significant difference. It was found that there was no significant dif¬ference (p >.05) of the students’ achievement in lear¬ning badminton among video tape, synchronized slide tape and lecture-demonstration methods.
dc.format.extent459855 bytes-
dc.format.extent709485 bytes-
dc.format.extent1154682 bytes-
dc.format.extent403084 bytes-
dc.format.extent517147 bytes-
dc.format.extent474157 bytes-
dc.format.extent2623519 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาแบดมินตัน ระหว่างวิธีสอนแบบใช้เทปบันทึกภาพ แบบใช้สไลด์เทปเสียง และแบบบรรยายประกอบการสาธิตen
dc.title.alternativeA comparison of the students' achievement in learning badminton among video tape, synchronized slide tape, and lecture-demonstration methodsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineพลศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Paiboon_Sr_front.pdf449.08 kBAdobe PDFView/Open
Paiboon_Sr_ch1.pdf692.86 kBAdobe PDFView/Open
Paiboon_Sr_ch2.pdf1.13 MBAdobe PDFView/Open
Paiboon_Sr_ch3.pdf393.64 kBAdobe PDFView/Open
Paiboon_Sr_ch4.pdf505.03 kBAdobe PDFView/Open
Paiboon_Sr_ch5.pdf463.04 kBAdobe PDFView/Open
Paiboon_Sr_back.pdf2.56 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.