Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25491
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | อัจฉรา ประไพตระกูล | |
dc.contributor.author | บุญญรัตน์ ศิริอาชากุล | |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | |
dc.date.accessioned | 2012-11-23T03:50:44Z | |
dc.date.available | 2012-11-23T03:50:44Z | |
dc.date.issued | 2522 | |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25491 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2522 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ระหว่างนักเรียนชั้น ม.ศ. 1 กับ ม. 1 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้น และแบบทดสอบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้น ม.ศ. 1 และ ม. 1 ชั้นละ 713 คน ซึ่งสุ่มตัวอย่างจากโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 6 จากการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบความมีนัยสำคัญด้วยค่าซี (Z-test) ปรากฏว่าคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้น ม.ศ. 1 และ ม. 1 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 โดยที่คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้น ม.ศ. 1 สูงกว่า ม. 1 | |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to compare Science Achievement and Science Process Skills between Mathayom Suksa One and Mathayom One students. The Science Achievement test was constructed by the researcher and used the Science Process Skills ready made test of the Institution for the Promotion of Teaching Science and Technology. The 713 Mathayom Suksa One and 713 Mathayom One students from the government school in Educational Region 6 were used as the sample group for the experiment. The data was collected and analyzed by means of the arithmetic mean, the standard deviation and Z-test. The results of the analysis indicated that the arithmetic means of the Science Achievement and Science Process Skills of Mathayom Suksa One students and Mathayom One students showed statistically significant differences at the level of .05. It can be concluded that Science Achievement and Science Process Skills of Mathayom Suksa One students were higher than Mathayom One students. | |
dc.format.extent | 3610270 bytes | |
dc.format.extent | 4184111 bytes | |
dc.format.extent | 12384673 bytes | |
dc.format.extent | 3963486 bytes | |
dc.format.extent | 5202344 bytes | |
dc.format.extent | 1402501 bytes | |
dc.format.extent | 12786230 bytes | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.title | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ระหว่างนักเรียนชั้น ม.ศ.1 กับ ม.1 ในเขตการศึกษา 6 | en |
dc.title.alternative | The comparisons of science academic achievement and science process skills between M.S.One and M. one in educational region 6 | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | มัธยมศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Boonyaratana_Si_front.pdf | 3.53 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Boonyaratana_Si_Ch1.pdf | 4.09 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Boonyaratana_Si_Ch2.pdf | 12.09 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Boonyaratana_Si_Ch3.pdf | 3.87 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Boonyaratana_Si_Ch4.pdf | 5.08 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Boonyaratana_Si_Ch5.pdf | 1.37 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Boonyaratana_Si_back.pdf | 12.49 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.