Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25491
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอัจฉรา ประไพตระกูล
dc.contributor.authorบุญญรัตน์ ศิริอาชากุล
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2012-11-23T03:50:44Z
dc.date.available2012-11-23T03:50:44Z
dc.date.issued2522
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25491
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2522en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ระหว่างนักเรียนชั้น ม.ศ. 1 กับ ม. 1 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้น และแบบทดสอบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้น ม.ศ. 1 และ ม. 1 ชั้นละ 713 คน ซึ่งสุ่มตัวอย่างจากโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 6 จากการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบความมีนัยสำคัญด้วยค่าซี (Z-test) ปรากฏว่าคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้น ม.ศ. 1 และ ม. 1 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 โดยที่คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้น ม.ศ. 1 สูงกว่า ม. 1
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare Science Achievement and Science Process Skills between Mathayom Suksa One and Mathayom One students. The Science Achievement test was constructed by the researcher and used the Science Process Skills ready made test of the Institution for the Promotion of Teaching Science and Technology. The 713 Mathayom Suksa One and 713 Mathayom One students from the government school in Educational Region 6 were used as the sample group for the experiment. The data was collected and analyzed by means of the arithmetic mean, the standard deviation and Z-test. The results of the analysis indicated that the arithmetic means of the Science Achievement and Science Process Skills of Mathayom Suksa One students and Mathayom One students showed statistically significant differences at the level of .05. It can be concluded that Science Achievement and Science Process Skills of Mathayom Suksa One students were higher than Mathayom One students.
dc.format.extent3610270 bytes
dc.format.extent4184111 bytes
dc.format.extent12384673 bytes
dc.format.extent3963486 bytes
dc.format.extent5202344 bytes
dc.format.extent1402501 bytes
dc.format.extent12786230 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ระหว่างนักเรียนชั้น ม.ศ.1 กับ ม.1 ในเขตการศึกษา 6en
dc.title.alternativeThe comparisons of science academic achievement and science process skills between M.S.One and M. one in educational region 6en
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Boonyaratana_Si_front.pdf3.53 MBAdobe PDFView/Open
Boonyaratana_Si_Ch1.pdf4.09 MBAdobe PDFView/Open
Boonyaratana_Si_Ch2.pdf12.09 MBAdobe PDFView/Open
Boonyaratana_Si_Ch3.pdf3.87 MBAdobe PDFView/Open
Boonyaratana_Si_Ch4.pdf5.08 MBAdobe PDFView/Open
Boonyaratana_Si_Ch5.pdf1.37 MBAdobe PDFView/Open
Boonyaratana_Si_back.pdf12.49 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.