Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26237
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | จันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช | |
dc.contributor.author | สันติ ศรีประเสริฐ | |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | |
dc.date.accessioned | 2012-11-26T13:29:25Z | |
dc.date.available | 2012-11-26T13:29:25Z | |
dc.date.issued | 2526 | |
dc.identifier.isbn | 9745625191 | |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26237 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2526 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สี่ ระหว่างกลุ่มที่มีการทดสอบย่อยทุกสัปดาห์กับกลุ่มที่มีการทดสอบย่อยทุกหน่วยการเรียน ผู้วิจัยได้ทดลองสอนนักเรียนจำนวน 2 ห้อง ๆ ละ 40 คน โดยให้ห้องหนึ่งเป็นกลุ่มทดลอง และอีกห้องหนึ่งเป็นกลุ่มควบคุม กลุ่มทดลองจะได้รับการทดสอบย่อยทุกสัปดาห์โดยทำการทดสอบทุกวันจันทร์หลังจากสิ้นสุดการเรียนในแต่ละสัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 6 ครั้ง ใน 6 สัปดาห์ ส่วนกลุ่มควบคุมจะรับการทดสอบย่อยเมื่อจบหน่วยการเรียนซึ่งมีจำนวน 2 ครั้ง ส่วนตัวแปรอื่น ๆ ซึ่งได้แก่ คะแนนทดสอบก่อนเรียน เนื้อหาวิชา ผู้เรียน วิธีสอน เวลาในการสอน ได้รับการควบคุมให้เท่าเทียมกันทั้งสองกลุ่ม เมื่อเรียนจบบทเรียนแล้วให้นักเรียนทั้งสอบกลุ่มทำแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นซึ่งมีค่าความเที่ยงของแบบสอบเท่ากับ 0.75 แล้วนำคะแนนผลสัมฤทธิ์ของทั้งสองกลุ่มมาทดสอบ วิเคราะห์หาค่ามัชฌิมเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความแปรปรวนและทดสอบค่าที พบว่า ค่ามัชฌิมเลขคณิตของกลุ่มทดลองไม่สูงกว่าค่ามัชฌิมเลขคณิตของกลุ่มควบคุมที่ระดับความมีนัยสำคัญ .05 | |
dc.description.abstractalternative | The purpose of the research was to compare the chemistry learning achievement of mathayom suksa four students between the weekly test group and the unit test group. Two classes of students, 40 students in each class were formed as the experimental group and the controlled group. At the end of each week, the experimental group was assigned to take the test while the controlled group had to take the test after each lesson. After accomplishing the entire lesson, the students had an achievement test which the reliability was 0.75. Then the scored of both groups were analyzed by using F-test and t-test. The result of this research was that the chemistry learning achievement of the experimental group was not higher than the controlled group at the .05 level of significance. | |
dc.format.extent | 436461 bytes | |
dc.format.extent | 375927 bytes | |
dc.format.extent | 593698 bytes | |
dc.format.extent | 393565 bytes | |
dc.format.extent | 281708 bytes | |
dc.format.extent | 331409 bytes | |
dc.format.extent | 1672087 bytes | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.title | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สี่ ระหว่างกลุ่มที่มีการทดสอบย่อยทุกสัปดาห์ กับกลุ่มที่มีการทดสอบย่อยทุกหน่วยการเรียน | en |
dc.title.alternative | A comparison of chemistry learning achievement of mathayom suksa four students between the weekly test group and the unit test group | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | มัธยมศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Santi_Sr_front.pdf | 426.23 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Santi_Sr_ch1.pdf | 367.12 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Santi_Sr_ch2.pdf | 579.78 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Santi_Sr_ch3.pdf | 384.34 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Santi_Sr_ch4.pdf | 275.11 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Santi_Sr_ch5.pdf | 323.64 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Santi_Sr_back.pdf | 1.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.