Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/27721
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรุฬห์ มังคละวิรัช
dc.contributor.authorอร่าม คุ้มทรัพย์
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2012-12-15T06:55:48Z
dc.date.available2012-12-15T06:55:48Z
dc.date.issued2526
dc.identifier.isbn9745623431
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/27721
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2526en
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อเปรียบเทียบความคงทนในการจำในวิชาไฟฟ้าของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรพิเศษวิชาการศึกษาที่เรียนด้วยภาพถ่ายของจริงและภาพถ่ายไดอะแกรม วิธีดำเนินการวิจัย ประชากรเป็นนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรพิเศษวิชาการศึกษา แบ่งตัวอย่างประชากรออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มทดลองศึกษาจากภาพถ่ายไดอะแกรมและกลุ่มควบคุมศึกษาจากภาพถ่ายของจริง สรุปผลการวิจัย ผลการเรียนที่วัดผลทันทีของกลุ่มทดลองที่ศึกษาจากภาพถ่ายไดอะแกรมและกลุ่มควบคุมที่ศึกษาจากภาพถ่ายของจริง มีความแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ สำหรับผลของความคงทนในการจำทั้ง 2 ระยะ คือวัดผลหลังจากเรียนจบแล้ว 1 สัปดาห์ และ 2 สัปดาห์ ตามลำดับ ปรากฏว่ากลุ่มที่เรียนด้วยภาพถ่ายไดอะแกรมมีความคงทนในการจำดีกว่ากลุ่มที่เรียนด้วยภาพถ่ายของจริงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.description.abstractalternativePurpose To compare the retention on electricity subject of students at the education certificate level learning by photographs of real object and photographs of diagram Procedure . 1. The subjects were 50 inservice teachers from various provinces who attended the 400 hr. Science Course. 2. The subjects were divided into two groups by equate method: Photographs of diagram were utilized for experimental group and photographs of real object were utilized for control group. Result 1. The result of immediate recall indicated that were not any significant differences between the experimental group learning by photographs of real object. 2. The result indicated that the score of retention test one week after and two weeks after of the experimental group was better than the control group and was significant difference at the .05 level.
dc.format.extent372215 bytes
dc.format.extent394302 bytes
dc.format.extent742354 bytes
dc.format.extent338828 bytes
dc.format.extent318984 bytes
dc.format.extent353385 bytes
dc.format.extent979284 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการเปรียบเทียบความคงทนในการจำในวิชาไฟฟ้า ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรพิเศษวิชาการศึกษา ที่เรียนด้วยภาพภ่ายของจริงและภาพถ่ายไดอะแกรมen
dc.title.alternativeA comparison of retention on electricity subject of students at the education certificate level learning by photographs of real object and photographs of diagramen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Aram_Ko_front.pdf363.49 kBAdobe PDFView/Open
Aram_Ko_ch1.pdf385.06 kBAdobe PDFView/Open
Aram_Ko_ch2.pdf724.96 kBAdobe PDFView/Open
Aram_Ko_ch3.pdf330.89 kBAdobe PDFView/Open
Aram_Ko_ch4.pdf311.51 kBAdobe PDFView/Open
Aram_Ko_ch5.pdf345.1 kBAdobe PDFView/Open
Aram_Ko_back.pdf956.33 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.