Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28158
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนภวรรณ ตันติเวชกุล-
dc.contributor.authorอัชฌา สุทันกิตระ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2012-12-26T07:04:49Z-
dc.date.available2012-12-26T07:04:49Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28158-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2554en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาการรับรู้ ทัศนคติ ของผู้บริโภคที่มีต่อแหล่งข้อมูลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับกระเป๋าแบรนด์เนม (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการแสวงหาข้อมูลของผู้บริโภคกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านระบบอินเทอร์เน็ต และ (4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อแหล่งข้อมูลข่าวสารของผู้บริโภคกับพฤติกรรมการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ใช้แบบสอบถามออนไลน์เก็บข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างทั้งเพศชายและเพศหญิง อายุระหว่าง 18-55 ปีขึ้นไป จำนวน 400 คน ซึ่งเป็นผู้ที่เคยแสวงหาข้อมูลเกี่ยวกับกระเป๋าแบรนด์เนม ผลการวิจัยพบว่าการรับรู้ของผู้บริโภคต่อแหล่งข้อมูลข่าวสารบนอินเทอร์เน็ตต่อกระเป๋าแบรนด์เนมมีการรับรู้อยู่ในระดับสูง ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อแหล่งข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต พฤติกรรมการแสวงหาข้อมูลของผู้บริโภคเกี่ยวกับกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านอินเทอร์เน็ตมีพฤติกรรมการแสวงหาข้อมูลอยู่ในระดับมาก และพฤติกรรมการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภค มีพฤติกรรมการซื้ออยู่ในระดับต่ำ สำหรับผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า (1) ผู้บริโภคที่มีเพศและรายได้แตกต่างกัน มีการรับรู้ต่อแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านระบบอินเทอร์เน็ตไม่แตกต่างกัน ผู้บริโภคมีอายุแตกต่างกันมีการรับรู้ต่อแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 (2) ผู้บริโภคที่มีเพศแตกต่างกันมีทัศนคติต่อแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านระบบอินเทอร์เน็ตไม่แตกต่างกัน ผู้บริโภคที่มีอายุและรายได้แตกต่างกัน มีทัศนคติต่อแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ผู้บริโภคที่มีเพศและอายุแตกต่างกัน มีพฤติกรรมการแสวงหาข้อมูลเกี่ยวกับกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และผู้บริโภคมีรายได้แตกต่างกัน มีพฤติกรรมการแสวงหาข้อมูลเกี่ยวกับกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านระบบอินเทอร์เน็ตไม่แตกต่างกัน (4) ผู้บริโภคลักษณะทางประชากรแตกต่างกัน มีพฤติกรรมการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านระบบอินเทอร์เน็ตไม่แตกต่างกัน (5) ทัศนคติต่อแหล่งข้อมูลข่าวสาร มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านระบบอินเทอร์เน็ตen
dc.description.abstractalternativeThe purpose of research were to study: (1) consumer’s perception and attitude toward information source and luxury bag buying behavior via the internet, (2) consumer’s information seeking behavior of luxury bag via the internet, (3) consumer’s buying behavior via the internet and (4) correlation between attitude toward information source and consumer’s buying behavior of luxury bag via the internet. Online survey questionnaires were used to collect data from 400 males and females, aged 18-55 years old who searched information about luxury bag via the internet. The finding showed that: (1) Consumers who have different genders and incomes are significantly different in information seeking about luxury bag via the internet and who have different ages are not significantly different. (2) Consumers who have different genders are not significantly different in attitude toward information source about luxury bag via the internet and who have different ages and income are significantly different in attitude toward information source about luxury bag via the internet. (3) Consumers who have different genders and ages are significantly different in information seeking behavior about luxury bag via the internet and who have different incomes are not significantly different in information seeking behavior about luxury bag via the internet. (4) Consumers who have different demographic are not significantly different in buying behavior of luxury bag via the internet (5) Attitude towards information source is correlated with consumer buying behavior of luxury bag via the internet.en
dc.format.extent3802886 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2011.1472-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการตลาดอินเตอร์เน็ตen
dc.subjectชื่อตราผลิตภัณฑ์en
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen
dc.titleการรับรู้และทัศนคติต่อแหล่งข้อมูลข่าวสารและพฤติกรรมการซื้อสินค้ากระเป๋าแบรนด์เนมบนระบบอินเทอร์เน็ตen
dc.title.alternativeConsumer’s perception and attitude toward information source and information seeking and buying behavior of luxury bag on the interneten
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์es
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2011.1472-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
autcha_su.pdf3.71 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.