Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28795
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมพงษ์ ศิริโสภณศิลป์-
dc.contributor.authorศิริรัตน์ นุชเครือ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิศวกรรมศาสตร์-
dc.date.accessioned2013-02-08T10:10:19Z-
dc.date.available2013-02-08T10:10:19Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28795-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2554en
dc.description.abstractงานวิจัยนี้เป็นการศึกษาโครงสร้างต้นทุนกิจกรรมสำหรับผู้ประกอบการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกแบบไม่เต็มคัน โดยได้ใช้ข้อมูลจากการดำเนินงาน ณ ศูนย์กระจายสินค้าของผู้ประกอบการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุก ซึ่งให้บริการจัดส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกแบบไม่เต็มคันรถในเขตปริมณฑลและภูมิภาคการศึกษาได้มุ่งเน้นต้นทุนการให้บริการจัดส่งสินค้า เริ่มจากการรวบรวมสินค้าของลูกค้าในเขตชานเมืองกรุงเทพ เพื่อไปส่งยังปลายทางที่อยู่ในต่างจังหวัดโดยผ่านศูนย์กระจายสินค้าในภูมิภาคแห่งหนึ่ง การศึกษาใช้วิธีการวิเคราะห์ต้นทุนบนฐานกิจกรรมและเกณฑ์เวลา กิจกรรมที่ศึกษาประกอบด้วยกิจกรรมของแผนกธุรการ แผนกคลังสินค้าและแผนกขนส่ง ผลจากการศึกษาทำให้ทราบต้นทุนกิจกรรมที่เกิดขึ้นในการให้บริการขนส่ง เป็นแนวทางในการวางแผน และตัดสินใจปรับปรุง ประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้สูงขึ้นen
dc.description.abstractalternativeThis research is a study of activity-based costing for a less-than-truckload motor carrier. The study data represent the operations at distribution centers operated by a trucking company who provides less-than-truck load services in Bangkok and other provinces. The study focuses on the costs of delivery serices involving collecting and consolidating the shipments from Bangkok customers and eventually distributing these shipments to final destinations in other provinces through a particular regional distribution center. The study adopts the time-driven activity based costing to analyze the costs associated with the activities performed byadministrative, warehousing, and transportation departments. The analysis results which illustrate the accurate costs to serve will be of use in planning and making decisions to enhance the operational efficiency.en
dc.format.extent3028210 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2011.1561-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการบัญชีต้นทุนกิจกรรมen
dc.subjectการกระจายสินค้าจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภค -- ต้นทุนen
dc.subjectการกระจายสินค้าจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภค -- การจัดการen
dc.titleต้นทุนการให้เบริการในโครงข่ายการขนส่งด้วยรถบรรทุกแบบไม่เต็มคันen
dc.title.alternativeCost to serve in a less-than truckload networken
dc.typeThesises
dc.degree.nameวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิศวกรรมโยธาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorSompong.Si@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2011.1561-
Appears in Collections:Eng - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
sirirat_nu.pdf2.96 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.