Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29902
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประกอบ คุปรัตน์-
dc.contributor.authorทัศนีย์ แก้วจุมพล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-03-17T15:01:35Z-
dc.date.available2013-03-17T15:01:35Z-
dc.date.issued2531-
dc.identifier.isbn9745691801-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29902-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกและอาจารย์ รวมทั้งการเปรียบเทียบความคิดเห็นของอาจารย์ระหว่างวิทยาเขตหลักและวิทยาเขตสาขา ที่มีต่อเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ระหว่าง พ.ศ. 2531-2540 และการนำเสนอเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ระหว่าง พ.ศ. 2531-2540 ผลการวิจัยพบว่า เป้าประสงค์ด้านการบริหารควรยุบรวมวิทยาเขตที่อยู่ส่วนกลางและยกฐานะวิทยาเขตภูมิภาคเป็นมหาวิทยาลัยอิสระ การผลิตบัณฑิตควรเน้นสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่วนการผลิตบัณฑิตทางศึกษาศาสตร์ควรเน้นระดับบัณฑิตศึกษา ลักษณะบัณฑิตควรเป็นผู้นำสังคม คิดเป็น แก้ปัญหาเป็นและมีความเข้าใจท้องถิ่น การวิจัยควรเป็นการวิจัยประยุกต์และบริสุทธิ์ควบคู่กัน การบริการวิชาการ ควรทำในลักษณะการศึกษาตลอดชีวิต การจัดศูนย์ความรู้ในรูปห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์และการทะนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ควรส่งเสริมการพัฒนาจิตใจ การสร้างเอกลักษณ์และค่านิยมในวัฒนธรรมไทย เป้าประสงค์ในด้านการผลิตบัณฑิต การวิจัยและการทะนุบำรุงศิลปและวัฒนธรรมในวิทยาเขตหลักและวิทยาเขตสาขาไม่แตกต่างกัน ส่วนที่แตกต่างคือ เป้าประสงค์ด้านการบริหารและการบริการวิชาการแก่สังคม การกำหนดเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ควรคำนึงถึงการพึ่งตนเอง เพื่อนำไปสู่ความเป็นอิสระทางการบริหารและความหลากหลายทางวิชาการให้สอดคล้องกับสภาพความต้องการของสังคมและชุมชนท้องถิ่น-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were; to gather opinions of external experts, and faculty members, and to compare opinions of faculty members proposed according to their different campuses concerning proposed goals of Srinakharinwirot University during B.E. 2531-2540. It was found from various opinions that various campuses of Srinakharinwirot University in Bangkok Metropolis should be unified while provincial campuses should be granted greater autonomy and flexibility. Their educational programs should be concentrated in the area of science and technology related to demands of surrounding communities. As a university formerly dedicated to teacher training, the academic programs in education should be concentrated at the graduate level. Their graduates were experted to possess leadership, intellectual and critical thinking, and understanding Thai content or environment. Their research programs will balance between pure research and applied research. Their community services should be initiated in various forms such as extension education, libraries, museum.-
dc.format.extent14075661 bytes-
dc.format.extent7156973 bytes-
dc.format.extent36466337 bytes-
dc.format.extent5675527 bytes-
dc.format.extent115118983 bytes-
dc.format.extent23829758 bytes-
dc.format.extent66662718 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการเสนอเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ระหว่างพุทธศักราช 2531-2540en
dc.title.alternativeThe proposed goals of Srinakharinwirot University during B.E.2531-2540en
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineอุดมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Tassanee_ka_front.pdf13.75 MBAdobe PDFView/Open
Tassanee_ka_ch1.pdf6.99 MBAdobe PDFView/Open
Tassanee_ka_ch2.pdf35.61 MBAdobe PDFView/Open
Tassanee_ka_ch3.pdf5.54 MBAdobe PDFView/Open
Tassanee_ka_ch4.pdf112.42 MBAdobe PDFView/Open
Tassanee_ka_ch5.pdf23.27 MBAdobe PDFView/Open
Tassanee_ka_back.pdf65.1 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.