Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30501
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเทพประสิทธิ์ กุลธวัชวิชัย-
dc.contributor.authorวชิระ สุขเจริญ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา-
dc.date.accessioned2013-04-09T09:21:06Z-
dc.date.available2013-04-09T09:21:06Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30501-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2554en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการจัดการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก และศึกษา ความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดของนักกีฬาทีมชาติไทย ที่มาใช้บริการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย จำนวน 425 คน แบ่งเป็นผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จำนวน 25 คน และผู้มาใช้บริการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถาม จำนวน 2 ฉบับ มีค่าความเชื่อมั่น .85 และ .86 แบบสัมภาษณ์ จำนวน 1 ฉบับ ที่ผ่านการตรวจสอบความเข้าใจทางภาษา เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าแจกแจงความถี่ คำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคิดเห็นของผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก ในเรื่องทรัพยากรในการจัดการ และเรื่องกระบวนการในการจัดการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก พบว่าโดยรวมอยู่ในระดับดี และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า 1.1 ทรัพยากรในการจัดการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก ประกอบด้วย ด้านบุคลากร ด้านการเงินงบประมาณ ด้านสถานที่ วัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านการจัดการ พบว่ามีระดับความคิดเห็น โดยรวมทุกด้าน อยู่ในระดับดี 1.2 กระบวนการในการจัดการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก ประกอบด้วย ด้านการวางแผน ด้านการจัดองค์กร ด้านการนำ ด้านการควบคุม พบว่ามีระดับความคิดเห็น โดยรวมทุกด้านอยู่ในระดับดี 2. ความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดของนักกีฬาทีมชาติไทย ที่มาใช้บริการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก ประกอบด้วย ด้านผลิตภัณฑ์ การบริการ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด พบว่ามีระดับความคิดเห็น โดยรวมอยู่ในระดับดีen
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the management of the Muaklek National Sport Training Center and to study the opinion of athlete who came to use services at the Muaklek National Sport Training Center toward marketing mix. There were total of 425 samples whom were divided into 2 groups: 25 administrations and officers of Muaklek National Sport Training Center and 400 service users. The instruments for data collecting were 2 questionnaires which reliability score at .85 and .86 respectively as well as interview. The obtained data were analyzed in terms of frequency, mean and standard deviation. The results were as follows: 1. The overall resources of the management of the Muaklek National Sport Training Center (human resources, budget, places, equipments, and facilities) were rated at good level. 2. The overall process in management of the Muaklek National Sport Training Center (process planning, organizing, leading, and controlling) were rated at good level. 3. The overall opinion of service users at Muaklek National Sport Training Center toward marketing mixed (product, price, place, and promotion) were rated at good level.en
dc.format.extent3539273 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2011.1199-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก -- การบริหารen
dc.subjectการออกกำลังกายen
dc.titleการศึกษาการจัดการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็กen
dc.title.alternativeA study of the management of National Sports Training Center, Muakleken
dc.typeThesises
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิทยาศาสตร์การกีฬาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorTepprasit.G@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2011.1199-
Appears in Collections:Spt - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
vachira_su.pdf3.46 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.