Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30531
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พัชนี เชยจรรยา | - |
dc.contributor.author | ชุติมา จริเกษม | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ | - |
dc.coverage.spatial | ไทย | - |
dc.date.accessioned | 2013-04-17T08:50:12Z | - |
dc.date.available | 2013-04-17T08:50:12Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30531 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาภาพลักษณ์พึงประสงค์ และ วิธีการ ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของบริษัทฯ รวมถึงการวัดการรับรู้ข่าวสารของกลุ่มเป้าหมาย ศึกษาถึงทัศนคติ และ ภาพลักษณ์ของบริษัทฯในสายตาของกลุ่มเป้าหมาย ศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ข่าวสารประชาสัมพันธ์กับทัศนคติ รวมถึงภาพลักษณ์ของ บริษัทฯ โดยผู้วิจัยได้แบ่งวิธีวิจัยออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดย สัมภาษณ์จากบุคคลที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงาน และ เก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูล ประเภทเอกสาร ส่วนที่ 2 เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงานภายในบริษัทฯ ประชาชนทั่วไปในเขตกรุงเทพมหานคร และ ประชาชนทั่วไปในเขต จังหวัดระยอง จำนวนทั้งสิ้น 400 คน และ ประมวลผลโดยใช้โปรแกรม SPSS for Windows ผลการวิจัยพบว่า 1. ภาพลักษณ์พึงประสงค์ของบริษัทฯนั้นมีแนวทางควบคู่ไปกับการจัดการเกี่ยวกับความ รับผิดชอบต่อสังคม 2. วิธีการประชาสัมพันธ์ของบริษัทฯใช้สื่อบุคคลเป็นหลักในการสื่อสาร และ สื่ออื่นๆรองลงมา 3. การรับรู้ข่าวสารของกลุ่มเป้าหมายทั้งภายในองค์กร และ ภายนอกองค์กร อยู่ในระดับปาน กลาง 4. ทัศนคติ และ ภาพลักษณ์ของบริษัทฯในสายตาของกลุ่มเป้าหมาย อยู่ในระดับเห็นด้วยมาก (มีทัศนคติและภาพลักษณ์ที่ดี) 5. การรับรู้ข่าวสารกับทัศนคติมีความสัมพันธ์กัน 6. การรับรู้ข่าวสารกับภาพลักษณ์ของบริษัทฯมีความสัมพันธ์กัน | en |
dc.description.abstractalternative | The objective of this research was to study the wish image and the way of public relations for wish image of PTT Chemical PLC. also, the effectiveness of public relations both attitude and image as perceived by targets. Documentary study, in-depth interview and survey were used to collect the data. Questionnaires were used to collect the data from the total of 400 samples in 3 groups which were PTT Chemical PLC.’s officers, people in Bangkok and people in Rayong province. SPSS was employed for data processing. The results of this research were as follows : 1. PTT Chemical PLC.’s wish image was CSR essentially. 2. The way of public relations for wish image was used by Personal Media and others media respectively. 3. The recognition of information both internal and external was neutral. 4. Attitude and image as perceived by targets were positive. 5. The recognition of information and attitude had a correlation. 6. The recognition of information and image had a correlation. | en |
dc.format.extent | 2429600 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2010.555 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | บริษัท -- การประชาสัมพันธ์ -- ไทย | en |
dc.subject | บริษัท ปตท. เคมิคอล -- การประชาสัมพันธ์ | en |
dc.subject | ภาพลักษณ์บริษัท | en |
dc.subject | อุตสาหกรรมปิโตรเคมี -- การประชาสัมพันธ์ | en |
dc.title | ภาพลักษณ์และประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์ของบริษัท ปตท.เคมิคอล จำกัด (มหาชน) | en |
dc.title.alternative | Image and the effectiveness of public relations for PTT Chemical Public Company Limited | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | การประชาสัมพันธ์ | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2010.555 | - |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
chutima_ja.pdf | 2.37 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.