Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/32449
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพัชนี เชยจรรยา-
dc.contributor.authorอุษา ศรีอรุณ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2013-06-24T14:17:59Z-
dc.date.available2013-06-24T14:17:59Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/32449-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553en
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ 1) เพื่อศึกษาการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์งานกิจการพลเรือนกองทัพเรือ 2) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการประชาสัมพันธ์งานกิจการพลเรือนของกองทัพเรือในเชิงความสัมพันธ์ระหว่าง การเปิดรับข่าวสาร กับ การรับรู้ประเด็นข่าวสาร 3) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการประชาสัมพันธ์งานกิจการพลเรือนของกองทัพเรือในเชิงความสัมพันธ์ระหว่าง การเปิดรับข่าวสาร กับ ทัศนคติของประชาชน 4) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการประชาสัมพันธ์งานกิจการพลเรือนของกองทัพเรือในเชิงความสัมพันธ์ระหว่าง การรับรู้ประเด็นข่าวสาร กับ ทัศนคติของประชาชน โดยการสำรวจและใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือวิจัย จำนวน 407 ชุด จากประชาชนภายในเขตกรุงเทพมหานคร และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยวิธีการหาค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย ประมวลผลข้อมูลโดยคอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า : 1. กลุ่มตัวอย่างมีการเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับการปฏิบัติงานกิจการพลเรือนกองทัพเรือจากสื่อมวลชน สื่อบุคคล และสื่อเฉพาะกิจในระดับต่ำมาก 2. การเปิดรับข่าวสารของประชาชนกับการรับรู้ประเด็นข่าวสารต่อการปฏิบัติงานกิจการพลเรือนของกองทัพเรือ มีความสัมพันธ์กันเชิงบวกในระดับปานกลาง 3. การเปิดรับข่าวสารกับทัศนคติของประชาชนต่อการปฏิบัติงานกิจการพลเรือนของกองทัพเรือ มีความสัมพันธ์กันเชิงบวกในระดับต่ำมาก 4. การรับรู้ประเด็นข่าวสารกับทัศนคติของประชาชนต่อการปฏิบัติงานกิจการพลเรือนของกองทัพเรือ มีความสัมพันธ์กันเชิงบวกในระดับต่ำen_US
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research are as follows: 1) To study the Media Exposure of public Civil Affairs role of Royal Thai Navy 2) To study the effectiveness of Public Relations in terms of the correlations between Media Exposure of public to the Perception 3) To study the effectiveness of Public Relations on Civil Affairs role of Royal Thai Navy in terms of the correlations between Media Exposure of people to Attitude of people 4) To study the effectiveness of Public Relations on Civil Affairs role of Royal Thai Navy in terms of the correlations between Perception of people and Attitude. The surveys conducted by questionnaires as research tools 407 set of people within Bangkok. And analyzed the data by finding the average percentage and data processing by a computer software package SPSS. The research shows as follows: 1. Public are exposed to news about the Civil affairs roles of Royal Thai Navy in a very low level. 2. The Media Exposure of the public are positively correlated at a moderate level with the perception to the Civil Affairs of Royal Thai Navy. 3. The Media Exposure of the public are positively correlated at a very low level with the attitude of people towards Civil Affairs of Royal Thai Navy. 4. The public perception is positively correlated at a low level with the attitude of people toward the Civil affairs of Royal Thai Navy.en_US
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2010.1630-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectกองทัพเรือ -- การประชาสัมพันธ์en_US
dc.subjectการเปิดรับข่าวสารen_US
dc.subjectRoyal Thai Navy -- Public relationsen_US
dc.subjectMedia exposureen_US
dc.titleประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์งานด้านกิจการพลเรือนของกองทัพเรือen_US
dc.title.alternativeEffectiveness of public relations on Civil Affairs of Royal Thai Navyen_US
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการประชาสัมพันธ์es
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorPatchanee.C@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2010.1630-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
usa_sr.pdf2.31 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.