Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/33035
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิดานันท์ มลิทอง-
dc.contributor.authorวงศ์ปกรณ์ พชรธรรมโรจน์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2013-07-12T07:01:47Z-
dc.date.available2013-07-12T07:01:47Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/33035-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2551en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการเรียนแบบร่วมมือรูปแบบจิ๊กซอว์โดยใช้บล็อกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาฝรั่งเศสและเปรียบเทียบพฤติกรรมการมีส่วนร่วมทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนนทรีวิทยาจำนวน 40 คน แบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มทดลอง จำนวน 20 คน เรียนด้วยวิธีการเรียนแบบร่วมมือแบบจิ๊กซอว์โดยใช้เครื่องมือสื่อสารบล็อก และ กลุ่มควบคุม จำนวน 20 คน เรียนด้วยวิธีการเรียนแบบร่วมมือแบบจิ๊กซอว์โดยใช้เครื่องมือสื่อสารที่ไม่ใช่บล็อก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย เว็บการเรียนการสอนแบบร่วมมือแบบจิ๊กซอว์ แบบสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาฝรั่งเศส แบบประเมินพฤติกรรมการมีส่วนร่วมทาง การเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่เรียนด้วยวิธีการเรียนแบบร่วมมือแบบจิ๊กซอว์ที่มีการใช้เครื่องมือสื่อสารแตกต่างกันมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2. นักเรียนที่เรียนด้วยวิธีการเรียนแบบร่วมมือแบบจิ๊กซอว์ที่มีการใช้เครื่องมือสื่อสารแตกต่างกันมีพฤติกรรมการมีส่วนร่วมทางการเรียน ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study the effects of cooperative learning with jigsaw model by using blog upon achievement and compare their participations behaviors in social studies in French of eleventh grade students. The samples were 40 eleventh grade students of Nonsi Wittaya School. The samples were assigned into one experimental group (20 students in group) and one control group (20 students in group). The first group studied cooperative learning with “Jigsaw Model” by using blog, and the second group studied cooperative learning with “Jigsaw Model” by using non-blog (non-ICT). The research instruments were Web-based Instruction on cooperative learning, learning achievement test, participation behaviors rubric. Data was analyzed by using the descriptive statistics and the t-test. The major findings were follows: 1. There was found significant difference at 0.05 level of cooperative learning with jigsaw model by using blog towards learning achievement. 2. There was found significant difference at 0.05 level of cooperative learning with jigsaw model by using blog towards participating learning behaviors.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2008.344-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectภาษาฝรั่งเศส -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en_US
dc.subjectการทำงานกลุ่มในการศึกษาen_US
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บen_US
dc.subjectจิกซอว์en_US
dc.subjectบล็อกen_US
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษาen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.titleผลของการเรียนแบบร่วมมือแบบจิ๊กซอว์โดยใช้บล็อกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาฝรั่งเศสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5en_US
dc.title.alternativeEffects of cooperative learning with jigsaw model by using blog upon eleventh grade students' learning achievement in Frenchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorKidanand.M@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2008.344-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Wongpakorn_ph.pdf2.27 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.