Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/337
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ดวงเดือน อ่อนน่วม | - |
dc.contributor.author | พวงรัตน์ พุ่มคชา, 2515- | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2006-06-15T12:13:10Z | - |
dc.date.available | 2006-06-15T12:13:10Z | - |
dc.date.issued | 2545 | - |
dc.identifier.isbn | 9741709722 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/337 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2545 | en |
dc.description.abstract | พัฒนาความสามารถทางคณิตศาสตร์ของเด็กอนุบาล ที่เรียนโดยใช้เรื่องเชิงคณิตศาสตร์ ตัวอย่างประชากรเป็นเด็กอนุบาลชั้นปีที่ 2 อายุ 5-6 ปี จำนวน 69 คน แบ่งออกเป็นกลุ่มทดลอง 35 คน กลุ่มควบคุม 34 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบความสามารถทางคณิตศาสตร์ นักเรียนในกลุ่มทดลองเรียนโดยใช้เรื่องเชิงคณิตศาสตร์ ส่วนกลุ่มควบคุมเรียนโดยไม่ใช้เรื่องเชิงคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ t-test เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม ผลการวิจัยพบว่า ค่าเฉลี่ยของคะแนนความสามารถทางคณิตศาสตร์ที่เพิ่มขึ้น ของนักเรียนในกลุ่มทดลองมีค่าสูงกว่า ค่าเฉลี่ยของคะแนนความสามารถทางคณิตศาสตร์ที่เพิ่มขึ้น ของนักเรียนในกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en |
dc.description.abstractalternative | To develop mathematical abilty of kindergerteners learned through mathematics stories. The subjects of the study were 69 kindergarteners ages five to six, divided into 2 groups ; 35 in the experimental group and 34 in the control group. The instrument used in this study was a mathematical ability test. Students in the experimental group learned through mathematics stories. In the control group, students learned without mathematics stories. Data were analyzed by using t-test to compare mathematical ability of students in the experimental and control groups. It was found that the difference between mathematical ability mean scores of students in the experimental group was greater than in the control group at .05 level of significance | en |
dc.format.extent | 17785340 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2002.661 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (อนุบาล) | en |
dc.subject | ความสามารถทางคณิตศาสตร์ | en |
dc.subject | นักเรียนอนุบาล | en |
dc.title | การพัฒนาความสามารถทางคณิตศาสตร์ของเด็กอนุบาล ที่เรียนโดยใช้เรื่องเชิงคณิตศาสตร์ | en |
dc.title.alternative | The development of mathematical ability in kindergarteners learned through mathematics stories | en |
dc.type | Thesis | en |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | การศึกษาปฐมวัย | en |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | Duangduen.O@chula.ac.th | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2002.661 | - |
Appears in Collections: | Edu - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Poungrat.pdf | 8.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.