Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/35949
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวัฒนา วงษ์กะพันธ์ | - |
dc.contributor.author | วิทวัส ปานศุภวัชร | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2013-09-19T13:18:43Z | - |
dc.date.available | 2013-09-19T13:18:43Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/35949 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยลัย, 2552 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้า รถยนต์นั่งส่วนบุคคล กับทัศนคติต่อตราสินค้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลของผู้บริโภคชาย (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลกับความตั้งใจซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของผู้บริโภคชาย โดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจ มีกลุ่มตัวอย่างเป็นชายวัยทำงานที่มีอายุระหว่าง 25-45 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยเก็บข้อมูลในช่วงเดือน พฤษภาคม-มิถุนายน พ.ศ. 2552 ผลการวิจัยพบว่า คุณค่าตราสินค้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับทัศนคติต่อตราสินค้าของผู้บริโภคชายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และพบว่าคุณค่าตราสินค้ามีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับความตั้งใจซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของผู้บริโภคชายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ | en_US |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research: were (1) to study a correlation of brand equity and male consumer’s attitude towards passenger cars’ (2) to study a correlation of passenger cars’ brand equity and male consumer’s purchase intention. Questionnaires were used to collect data from 400 males aged 25-45 years old in Bangkok during May-June 2009. The results showed that brand equity had a positive correlation with consumer’s attitude towards passenger cars’. Furthermore, it was found that brand equity had a positive correlation with consumer’s purchase intention. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2009.1390 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ | en_US |
dc.subject | ผู้บริโภคชาย -- ทัศนคติ | en_US |
dc.subject | การสำรวจตลาด | en_US |
dc.subject | Market surveys | en_US |
dc.subject | Brand name products | en_US |
dc.subject | Male consumers -- Attitudes | en_US |
dc.title | คุณค่าตราสินค้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคล ทัศนคติและความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคชาย | en_US |
dc.title.alternative | Passenger cars' brand equity, male consumers' attitude and purchase intention | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | การโฆษณา | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | Suwattana.V@chula.ac.th | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2009.1390 | - |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
wittawat_pa.pdf | 2.52 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.