Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/36080
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกมลชนก สุทธิวาทนฤพุฒิ-
dc.contributor.authorอรรถสิทธิ์ ทองทั่ว-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-10-09T10:06:55Z-
dc.date.available2013-10-09T10:06:55Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/36080-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2552en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อทำการจัดตั้งตัวกลางการค้าเพื่อที่จะส่งเสริมและพัฒนาระบบตลาดสินค้าในกลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมและกระจายสินค้าที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้ประกอบการได้ใช้เป็นเครื่องมือหนึ่งในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาทางด้านการส่งสินค้าไปยังต่างประเทศ โดยการวิจัยครั้งนี้ทางผู้วิจัยสนใจที่จะศึกษา ปัจจัยของผู้ประกอบการในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมใช้ในการพิจารณารูปแบบหรือหน้าที่ตัวกลางทางการค้าและปัญหาที่มีความสำคัญเพื่อที่จะนำมาใช้เป็นเกณฑ์ในการพิจารณาจัดตั้งรูปแบบทางการค้าที่เหมาะกับกลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมโดยเฉพาะ กลุ่มสินค้า OTOP ซึ่งต้องการส่งเสริมการดำเนินกิจการในการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ซึ่งการวิจัยครั้งนี้จะใช้การสำรวจโดยใช้แบบสอบถาม เพื่อรวบรวมข้อมูลในการดำเนินกิจการของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในกลุ่มสินค้า OTOP และศักยภาพของผู้ประกอบการสินค้า OTOP รวมทั้งความต้องการหรือสนใจในบริการของตัวกลางทางการค้า ปัญหาและอุปสรรคที่ผู้ประกอบการพบบ่อยและต้องการที่จะให้ตัวกลางทางการค้าช่วยเหลือ รูปแบบที่เหมาะสมของตัวกลางทางการค้าที่ต้องการen_US
dc.description.abstractalternativeThe aim of this research is to establish SMEs Export Company in order to supporting and improving the market system for SMEs as well as to set up the center of consolidation and distribution to facilitate the entrepreneur and also solving SME’s export products to overseas. This research focuses on SMEs entrepreneur’s factors for considering the suitability in establishing Export Company. The paper also focuses on the main problems and obstacles in setting up the suitable Export company for SMEs‘s product, particularly the OTOP products. The information are obtained through the questionnaire survey. The information collected are composed of followings: the capability of OTOP entrepreneur, the basic requirements of the SMEs’s Export Company and the main problems or obstacles the SMEs’s need most in exporting their , and the suitable pattern of the required export Company.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2009.1350-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectบริษัทผู้ส่งออกen_US
dc.subjectการตลาดเพื่อการส่งออกen_US
dc.subjectโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์en_US
dc.subjectExport trading companiesen_US
dc.subjectExport marketingen_US
dc.titleการพัฒนาตัวกลางการค้าเพื่อการส่งออกสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการจัดการด้านโลจิสติกส์ (สหสาขาวิชา)en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorKamonchanok.s@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2009.1350-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
athasit_th.pdf3.03 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.