Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/36541
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพัชนี เชยจรรยา-
dc.contributor.authorวิญญู กู่กิจวัฒนา-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2013-11-02T08:33:36Z-
dc.date.available2013-11-02T08:33:36Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/36541-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.) -- จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553en_US
dc.description.abstractศึกษาการใช้ความดึงดูดใจทางเพศในข่าวสารประชาสัมพันธ์ของภาพยนตร์และละครไทยและ ทัศนคติของประชาชน โดยการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มผู้เกี่ยวข้องได้แก่นักวิชาการ นักแสดง และ นักข่าว และเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามจำนวน 400 ชุด ผลการวิจัยเชิงคุณภาพจากการสัมภาษณ์เชิงลึกพบว่าทัศนคติของผู้ให้สัมภาษณ์นั้นมีทัศนคติที่ต่างกันออกไปใ นเรื่องของความคิดเห็นที่มีต่อการเสนอข่าวสารประชาสัมพันธ์ที่ใช้จุดดึงดูดใจทางเพศ แต่ในด้านความเป็นห่วงต่อเยาวชนไทยนั้นให้ความเห็นในทิศทางเดียวกัน และมีความเห็นสอดคล้องกันว่าละครและภาพยนตร์ไทยนั้นทำหน้าที่ด้านการบันเทิงเป็นหลัก และในขณะเดียวกันก็ควรตระหนักถึงหน้าที่ของความเป็นผู้นำทางความคิดต่อเยาวชนและประชาชนทั่วไปด้วย ผลการวิจัยเชิงสำรวจพบว่าลักษณะประชากรของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครที่แตกต่างกัน จะมีพฤติกรรมการรับข่าวประชาสัมพันธ์ที่แตกต่างกันลักษณะทางประชากรแตกต่างกัน จะมีทัศนคติต่อข่าวประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์และละครที่ใช้จุดดึงดูดใจทางเพศที่แตกต่างกันพฤติกรรมการรับข่าวประชาสัมพันธ์ มีความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อข่าวประชาสัมพันธ์ของภาพยนตร์และละครไทยที่ใช้จุดดึงดูดใจทางเพศen_US
dc.description.abstractalternativeThe objectives of is qualitative research are to study the opinion of people who concern about the Public Relations News of film and TV drama. The objective of this quantitative research was to study the use of sex appeal in Public Relations news of film and TV drama. Questionnaires were used to collect the data from the total of 400 samples in Bangkok. The results were as follows : 1. The attitude of those who are associated with a corresponding attitude. In terms of exposure information and the suitability of the Public Relations news of film and TV drama. 2. The difference of demographic characteristics of people effect a different behavior of receiving public relations news. 3. The difference of demographic characteristics of people effect the attitude of people about the use of sex appeal in public relations new. 4. The behavior of receiving public relations news is correlated with the attitude of people about the use of sex appeal in public relations news of film and TV dramaen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2010.560-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการดึงดูดใจทางเพศen_US
dc.subjectโฆษณา -- ภาพยนตร์en_US
dc.subjectโฆษณา -- ละครen_US
dc.subjectพฤติกรรมข่าวสารen_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.subjectSexual attractionen_US
dc.subjectInformation behavioren_US
dc.subjectAttitude (Psychology)en_US
dc.titleการใช้ความดึงดูดใจทางเพศในข่าวสารประชาสัมพันธ์ของภาพยนตร์และละครไทย และทัศนคติของประชาชนen_US
dc.title.alternativeThe use of sex appeal in public relations news of film and tv dramaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการประชาสัมพันธ์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorPatchanee.C@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2010.560-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
winyu_go.pdf9.83 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.