Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/38774
Title: กลยุทธ์และประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์สถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น
Other Titles: Public relations strategy and effectiveness of PTT Life Station
Authors: วรอมาตย์ อมาตยกุล
Advisors: พัชนี เชยจรรยา
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์
Advisor's Email: Patchanee.C@chula.ac.th
Subjects: การประชาสัมพันธ์
สถานีบริการน้ำมัน
การเปิดรับข่าว
การโน้มน้าวใจ
พฤติกรรมผู้บริโภค
Public relations
Service stations
Persuasion ‪(Psychology)‬
Consumer behavior
Issue Date: 2553
Publisher: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Abstract: ศึกษากลยุทธ์และประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชัน ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ตลอดจนการเปิดรับและจดจำข่าวสาร ซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสถานีบริการน้ำมันของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีอายุระหว่าง 18-50 ปี การวิจัยครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การวิจัยเชิงคุณภาพโดยศึกษาเอกสารและสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องโดยตรงกับสถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น และการวิจัยเชิงปริมาณโดยช้แบบสอบถามจำนวน 400 ชุด และประมวลผลโดยใช้โปรแกรม SPSS for Windows ผลการวิจัยพบว่า 1. สื่อมวลชน อันได้แก่ สื่อโทรทัศน์และสื่อวิทยุ เป็นสื่อที่กลุ่มตัวอย่างเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับสถานีบริการน้ำ พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น มากที่สุด 2. สื่อชนิต่างๆ มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจใช้บริการน้ำมันของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร 3. การเปิดรับข่าวสารการประชาสัมพันธ์สถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร 4. การจดจำข่าวสารการประชาสัมพันธ์สถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน พีทีที ไลฟ์ สเตชั่น ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Abstract: To study the public relatons strategies and effectiveness of PTT Life Staion. Document stduy in-depth interview and survey were used to collect the data. For survey research, the samples were 400 people in Bangkok. Questionnaires were used for data collecting. SPSS for Windows was employed for data proessing. The data were analyzed in terms of percentage, mean and standard deviation. The results were as follows : 1. The target groups are receptive to mass meda such as broadasting media television and radio) of PTT Life Stationt the most which is only in middle level. 2. Media are affeted to gas station decision making behavior of customers in Bangkok. 3. The media exposure to information of PTT Life Staion is positively related to decision making behavior of consumers in Bangkok. 4. The media retention to information of PTT Life Station in not related to decision making behavior of consumers in Bangkok.
Description: วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553
Degree Name: นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level: ปริญญาโท
Degree Discipline: การประชาสัมพันธ์
URI: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/38774
URI: http://doi.org/10.14457/CU.the.2010.1248
metadata.dc.identifier.DOI: 10.14457/CU.the.2010.1248
Type: Thesis
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Voramat_am.pdf2.27 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.