Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/38971
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorมานพ พงศทัต-
dc.contributor.advisorนคร มุธุศรี-
dc.contributor.authorสนิท หอกคำ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2014-02-19T03:51:58Z-
dc.date.available2014-02-19T03:51:58Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746360914-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/38971-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (คพ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en_US
dc.description.abstractศึกษาเปรียบเทียบสภาพความเป็นอยู่ด้านเศรษฐกิจ สังคม การประเมินการบริหารหลังการขาย และความพึงพอใจของผู้อยู่อาศัยในอาคารชุดที่มีต่อการบริหารหลังการขาย ระหว่างโครงการเคหะชุมชนหลักสี่และโครงการนิรันดร์คอนโดมิเนียมมีการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม กับเป็นการวิจัยเชิงสำรวจผู้เป็นหัวหน้าครัวเรือนทั้งหมดจากการวิจัยพบว่า 1.) ลักษณะการครอบครองห้องชุดของผู้อยู่อาศัยในโครงการเคหะชุมชนหลักสี่มีการเช่ามากกว่าซื้อ ส่วนโครงการนิรันดร์คอนโดมิเนียมมีการซื้อมากกว่าการเช่า 2.) รายได้และอัตราการผ่อนชำระห้องชุดพักอาศัยในโครงการเคหะชุมชนหลักสี่มีรายได้ครัวเรือน และอัตราการชำระห้องชุดสูงกว่าโครงการนิรันดร์คอนโดนิเนียม 3.) อาชีพและการศึกษาในโครงการเคหะชุมชนหลักสี่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับราชการ รัฐวิสาหกิจ และพนักงานบริษัท เอกชนและมีการศึกษาในระดับอุดมศึกษาเป็นส่วนใหญ่ ส่วนโครงการนิรันดร์คอนโดมิเนียมผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ค้าขายส่วนตัว และรับจ้างโดยมีการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาเป็นส่วนใหญ่ 4.) ความสัมพันธ์ระหว่างที่พักกับแหล่งที่ทำงาน และระยะเวลาเดินทางทั้งสองโครงการพบว่าส่วนใหญ่แหล่งที่ทำงานในกรุงเทพชั้นกลางและชั้นใน มีระยะเวลาในการเดินทาง 1-2 ชั่วโมง 5.) ยานพาหนะในการเดินทางผู้อยู่อาศัยทั้งสองโครงการเดินทางโดยบริการของสาธารณะเป็นส่วนใหญ่ 6.) จำนวนผู้อยู่อาศัยต่อหน่วยทั้งสองโครงการมีจำนวนประมาณ 2-3 คน และมีระยะเวลาการอยู่อาศัยระหว่าง 1-3 ปี ด้านบริหารหลังการขายของโครงการพบว่า โครงการเคหะชุมชนหลักสี่มีการบริหารหลังการขายในปัจจัยพื้นฐาน ได้ดีกว่าโครงการนิรันดร์คอนโดมิเนียม 5 รายการได้แก่ 1.) ด้านสาธารณูปโภค 2.) ด้านความปลอดภัย 3.) ด้านบริการความสะอาด 4.) การบริการซ่อมบำรุงภายนอกอาคาร 5.) การซ่อมบำรุงภายในอาคาร โครงการนิรันดร์คอนโดมิเนียมมีการบริหาร ด้านกฎระเบียบต่าง ๆ และจัดการบริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ได้ดีกว่าโครงการเคหะชุมชนหลักสี่ ด้านความพึงพอใจของผู้อยู่อาศัย พบ ว่าโครงการเคหะชุมชนหลักสี่มีความพึงพอใจในการบริหารหลังการขายสูงกว่าโครงการนิรันดร์คอนโดมิเนียม 8 รายการได้แก่ 1.) สาธารณูปโภคและสาธารณูปการ 2.) ความปลอดภัย 3.) บริการความสะอาด 4.) การดูแลซ่อมบำรุงภายนอกอาคาร 5.) การดูแลซ่อมบำรุงภายในอาคาร 6.) กฎระเบียบที่อยู่อาศัย 7.) การจัดเก็บค่าบำรุงส่วนกลาง และ 8.) การบริการอำนวยความสะดวก ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบริการและความพึงพอใจพบว่า 1.) สภาพ 2. ความรู้ความสามรถของผู้บริหาร 3. คุณภาพของผู้อยู่อาศัย 4. ราคาค่าใช้จ่ายส่วนกลาง ซึ่งผู้อาศัยยและโครงการทั้ง 2 โครงการมีความแตกต่างกันen_US
dc.description.abstractalternativeCompares between Laksi and Niran Condominiums in the Following perspectives : Their after-Sales services and administration and their clients' economy,society and attitudes towards these two projects. Data collection were performed through Questionnaires and investigational surveys with family leaders. The results the study show that : 1. At Laksi Condominium, there are more renting clients than purchasing clients whereas at Niran Condominium, purchasing clients are figured higher than leasing clients 2. Family income and payments rate of clients of Laksi Condominium are higher than those of clients of Niran Condominium. 3. Most of Laksi's residents are undergraduated officials of govemmental services, state enterprises and private companies. Whereas those of Niran are, mostly, offices of private companies, entrepreneurs with high-school educational levels. 4. In terms of the relationship between locations of offices and Residence, most residents in both projects work in middle-and inner-Bangkok with 1-2 hours traveling period. 5. Most residents of both projects do not use private vehicle, but public transportation services. 6. Numbers of residents per unit in both condominiums are 2-3, with the approximate residential period of 1-3 years. In terms of after-sale administration, Laksi provides their residents better basic infrastructure better than Niran does in 5 items as following ; 1) Infrastructural and utility 2) Safety services 3) Cleaning service 4) Outside maintenance 5) Inside maintenance, but Niran provides better in the following perspectives; 1.Rules and regulations and 2.facility services. In terms of residents, attitudes towards the project; Laksi's residents have higher satisfactions towards Niran project in the following 8 items; 1) Infrastructural utilities 2) Safety services 3) Cleaning service 4) Outside maintenance 5) inside maintenance 6) rules and regulations 7) Services and maintenance charge system and 8) General services. Factors behide services and satisfactions are 1) Environment 2) The ability of the executives 3) Background of residents 4) Central service fees which quality and are differently charged between these two projects.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectโครงการเคหะชุมชนหลักสี่en_US
dc.subjectโครงการนิรันดร์คอนโดมิเนียมen_US
dc.subjectอาคารชุด -- ความพอใจของผู้อยู่อาศัยen_US
dc.subjectที่อยู่อาศัย -- ไทย -- กรุงเทพฯen_US
dc.subjectการเคหะ -- การจัดการen_US
dc.subjectบริการหลังการขายen_US
dc.subjectCondominiums -- Thailanden_US
dc.subjectHousing -- Resident satisfaction -- Thailanden_US
dc.subjectHousing managementen_US
dc.subjectDwelling -- Thailand -- Bangkoken_US
dc.titleการเปรียบเทียบความพึงพอใจของโครงการเคหะชุมชนหลักสี่ กับนิรันดร์คอนโดมิเนียมen_US
dc.title.alternativeCompetitive study in attitude between Laksi and Niran Codominiumen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameเคหพัฒนศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineเคหการen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorManop.B@Chula.ac.th-
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sanit_Ho_front.pdf900.81 kBAdobe PDFView/Open
Sanit_Ho_ch1.pdf855.87 kBAdobe PDFView/Open
Sanit_Ho_ch2.pdf1.17 MBAdobe PDFView/Open
Sanit_Ho_ch3.pdf1.1 MBAdobe PDFView/Open
Sanit_Ho_ch4.pdf2.38 MBAdobe PDFView/Open
Sanit_Ho_ch5.pdf1.01 MBAdobe PDFView/Open
Sanit_Ho_back.pdf1.5 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.