Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/42013
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุบล เบญจรงค์กิจ-
dc.contributor.authorแสงระวี สิงหอำพล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2014-04-01T08:40:34Z-
dc.date.available2014-04-01T08:40:34Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/42013-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2555en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยที่ส่งเสริมให้ผู้บริโภคตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกของเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการ (2) ความพึงพอใจของสมาชิกเว็บไซต์ที่มีต่อเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการและความพึงพอใจของสมาชิกที่เคยซื้อคูปองลดราคาสินค้าและบริการผ่านเว็บไซต์ (3) พฤติกรรมการซื้อคูปองลดราคาสินค้าและบริการผ่านเว็บไซต์ของสมาชิกเว็บไซต์ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งเสริมการเข้าเป็นสมาชิกเว็บไซต์และความพึงพอใจที่มีต่อเว็บไซต์ และ (5) ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจและพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เป็นสมาชิกเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการ โดยใช้ระเบียบวิธีการวิจัยเชิงปริมาณ ที่มีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่เป็นสมาชิกเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป จำนวน 425 คน อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จากนั้นทำการวิเคราะห์และนำเสนอข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เชิงพรรณนา โดยใช้ตารางค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า (1) การได้รู้จักสินค้าและบริการใหม่ๆ เป็นปัจจัยส่งเสริมให้ตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกของเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการมากที่สุด (2) สมาชิกเว็บไซต์มีความพึงพอใจมากต่อเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการ และ หลังการใช้บริการในการซื้อคูปองลดราคาสินค้าและบริการผ่านเว็บไซต์ (3) ประเภทของสินค้าที่สมาชิกเว็บไซต์ซื้อมากที่สุดคือ สินค้าคูปองลดราคาประเภทร้านอาหาร สปา/สถาบันเสริมความงาม และ โรงแรม/ที่พัก (4) ปัจจัยที่ส่งเสริมการเข้าเป็นสมาชิกเว็บไซต์มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจที่มีต่อเว็บไซต์ แต่ (5) ความพึงพอใจต่อเว็บไซต์ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าสมาชิกเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการen_US
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study are (1) to study factor supporting consumers to join membership of daily deals website (2) to study satisfaction of daily deals website member towards the content of daily deals website and satisfaction after buying discount coupon from website (3) to study purchasing behavior of daily deals website member (4) to study the relationship between factors supporting decision to join membership and satisfaction of website members towards daily deals website (5) to study the relationship between satisfaction and purchasing behavior of daily deals website member. The research was conducted with quantitative methods using questionnaire to collect data. The sample for this study is 425 members of daily deals website with the age of 18 years old and above who lived in Bangkok. Percentage, Mean and Pearson's product moment correlation coefficients were used to analyzed the data. Results of this study show that (1) Knowing new products and services is the first factor that support consumers to join daily deals website membership (2) Daily deals website members satisfy with the content of daily deals website and the benefit of buying discount coupon from website (3) Food/Restaurants, Spa/Beauty salon and Hotel/Accommodations are discount coupons which members buy the most from website. (4) Factors supporting decision towards membership are correlated with satisfaction of their website member towards daily deals website. (5)However, satisfaction towards website is not correlated with purchasing of discount products in daily deals website.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2012.1227-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการขายพิเศษ -- การตลาดอินเตอร์เน็ตen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectความพอใจของผู้บริโภคen_US
dc.subjectการตลาดอินเตอร์เน็ตen_US
dc.subjectพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์en_US
dc.subjectSpecial sales -- Internet marketingen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.subjectConsumer satisfactionen_US
dc.subjectInternet marketingen_US
dc.subjectElectronic commerceen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งเสริมการเข้าเป็นสมาชิก ความพึงพอใจ และพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เป็นสมาชิกเว็บไซต์คูปองลดราคาสินค้าและบริการในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeFactors supporting decision towards membership, satisfaction and purchasing behavior of daily deals website’s member in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorYubol.B@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2012.1227-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Saengrawee_si.pdf3.76 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.