Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/42610
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | มาโนช โลหเตปานนท์ | en_US |
dc.contributor.author | นวคุณ พิมพ์ทิมานนท์ | en_US |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิศวกรรมศาสตร์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2015-06-24T06:11:02Z | |
dc.date.available | 2015-06-24T06:11:02Z | |
dc.date.issued | 2556 | en_US |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/42610 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2556 | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้เป็นการศึกษาปัญหาการจัดเส้นทางการเดินทางร่วมกับการบริหารจัดการสินค้าคงคลังสำหรับเรือแบบหลายช่องบรรจุในการขนส่งสินค้าประเภทของเหลว ซึ่งเป็นการนำเอาปัญหาการจัดเส้นทางการเดินเรือและปัญหาการบริหารจัดการสินค้าคงคลังมาทำการวิเคราะห์ร่วมกัน และพิจารณาเพิ่มเติมในข้อจำกัดของเรือแบบหลายช่องบรรจุ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะหาเส้นทางการเดินทาง เวลาในการขนส่งสินค้า และปริมาณสินค้าที่ขนส่ง ที่ก่อให้เกิดต้นทุนในการขนส่งและจัดเก็บสินค้าที่ต่ำที่สุด ซึ่งผู้วิจัยได้พิจารณาใช้แบบจำลองทางคณิตศาสตร์รูปแบบเส้นทางในการจำลองปัญหา และทำการหาผลเฉลยโดยการประยุกต์ใช้วิธีแม่นตรงร่วมกับวิธีฮิวริสติกส์ ซึ่งผลที่ได้พบว่าแบบจำลองทางคณิตศาสตร์รูปแบบเส้นทางที่นำเสนอสามารถจำลองรูปแบบของปัญหาได้อย่างใกล้เคียง และวิธีการหาผลเฉลยที่นำเสนอสามารถหาผลเฉลยได้ใกล้เคียงกับผลเฉลยที่ดีที่สุดโดยใช้เวลาในการแก้ปัญหาที่น้อยกว่า | en_US |
dc.description.abstractalternative | In this paper, we focus on multi-compartments inventory routing problem of liquid bulk products. This problem combines two main problems together, inventory management and routing, with the additional multi-compartments constraint of the vehicle. The objective is to find the way to analyze this problem for the minimization transportation cost. We consider to use mathematical model as path-based formulation to simulate this problem and solve it by combining exact and heuristic algorithm. The result of this paper show that the path-based formulation model that we formulate can represent the problem almost similarly and give the solution almost optimal with less time for this problem. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2013.86 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | การเดินเรือ | |
dc.subject | การควบคุมสินค้าคงคลัง | |
dc.subject | การจัดการ -- การจำลองระบบ | |
dc.subject | Navigation | |
dc.subject | Inventory control | |
dc.subject | Management -- Simulation methods | |
dc.title | การจัดเส้นทางและกำหนดระดับสินค้าคงคลังในการเดินเรือแบบหลายช่องบรรจุ | en_US |
dc.title.alternative | MULTI-COMPARTMENT VESSEL INVENTORY ROUTING PROBLEM | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | วิศวกรรมโยธา | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | lmanoj@gmail.com | en_US |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2013.86 | - |
Appears in Collections: | Eng - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
5370551621.pdf | 4.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.