Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/42610
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorมาโนช โลหเตปานนท์en_US
dc.contributor.authorนวคุณ พิมพ์ทิมานนท์en_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิศวกรรมศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2015-06-24T06:11:02Z
dc.date.available2015-06-24T06:11:02Z
dc.date.issued2556en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/42610
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2556en_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้เป็นการศึกษาปัญหาการจัดเส้นทางการเดินทางร่วมกับการบริหารจัดการสินค้าคงคลังสำหรับเรือแบบหลายช่องบรรจุในการขนส่งสินค้าประเภทของเหลว ซึ่งเป็นการนำเอาปัญหาการจัดเส้นทางการเดินเรือและปัญหาการบริหารจัดการสินค้าคงคลังมาทำการวิเคราะห์ร่วมกัน และพิจารณาเพิ่มเติมในข้อจำกัดของเรือแบบหลายช่องบรรจุ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะหาเส้นทางการเดินทาง เวลาในการขนส่งสินค้า และปริมาณสินค้าที่ขนส่ง ที่ก่อให้เกิดต้นทุนในการขนส่งและจัดเก็บสินค้าที่ต่ำที่สุด ซึ่งผู้วิจัยได้พิจารณาใช้แบบจำลองทางคณิตศาสตร์รูปแบบเส้นทางในการจำลองปัญหา และทำการหาผลเฉลยโดยการประยุกต์ใช้วิธีแม่นตรงร่วมกับวิธีฮิวริสติกส์ ซึ่งผลที่ได้พบว่าแบบจำลองทางคณิตศาสตร์รูปแบบเส้นทางที่นำเสนอสามารถจำลองรูปแบบของปัญหาได้อย่างใกล้เคียง และวิธีการหาผลเฉลยที่นำเสนอสามารถหาผลเฉลยได้ใกล้เคียงกับผลเฉลยที่ดีที่สุดโดยใช้เวลาในการแก้ปัญหาที่น้อยกว่าen_US
dc.description.abstractalternativeIn this paper, we focus on multi-compartments inventory routing problem of liquid bulk products. This problem combines two main problems together, inventory management and routing, with the additional multi-compartments constraint of the vehicle. The objective is to find the way to analyze this problem for the minimization transportation cost. We consider to use mathematical model as path-based formulation to simulate this problem and solve it by combining exact and heuristic algorithm. The result of this paper show that the path-based formulation model that we formulate can represent the problem almost similarly and give the solution almost optimal with less time for this problem.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2013.86-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการเดินเรือ
dc.subjectการควบคุมสินค้าคงคลัง
dc.subjectการจัดการ -- การจำลองระบบ
dc.subjectNavigation
dc.subjectInventory control
dc.subjectManagement -- Simulation methods
dc.titleการจัดเส้นทางและกำหนดระดับสินค้าคงคลังในการเดินเรือแบบหลายช่องบรรจุen_US
dc.title.alternativeMULTI-COMPARTMENT VESSEL INVENTORY ROUTING PROBLEMen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineวิศวกรรมโยธาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorlmanoj@gmail.comen_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2013.86-
Appears in Collections:Eng - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5370551621.pdf4.34 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.