Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44453
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมพงษ์ ศิริโสภณศิลป์en_US
dc.contributor.authorภควัต นาคเสนen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิศวกรรมศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2015-08-21T09:28:55Z
dc.date.available2015-08-21T09:28:55Z
dc.date.issued2557en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44453
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2557en_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาจำนวนรถขนส่งสินค้าของตัวเองที่เหมาะสม ภายใต้สภาวะความไม่แน่นอนของปริมาณความต้องการขนส่งสินค้า ซึ่งใช้ข้อมูลการขนส่งสินค้าจากบริษัทสิ่งพิมพ์ขนาดใหญ่ ที่มีการขนส่งสินค้าโดยใช้รถขนส่งสินค้าของตัวเองและการจ้างรถขนส่งสินค้าภายนอก โดยในงานวิจัยนี้ได้ใช้โปรแกรม Spreadsheet ในการจำลองสถานการณ์การขนส่งสินค้าของบริษัทตัวอย่าง โดยจะแบ่งได้เป็น 4 ส่วนคือ (1) การจำลองความต้องการขนส่งสินค้าในแต่ละวัน (2) การประมาณจำนวนรถขนส่งสินค้าที่ต้องใช้ในแต่ละวัน ซึ่งในงานวิจัยนี้ได้ทำการสร้างสมการที่ใช้ในการประมาณด้วยวิธีการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ (Multiple regression) โดยจะประมาณจากตัวแปร 2 ตัว คือ จำนวนสินค้าที่ต้องทำการขนส่ง และ ระยะทางระหว่างลูกค้า (3) การประมาณต้นทุนการขนส่งสินค้าซึ่งประกอบไปด้วยต้นทุนจากรถขนส่งสินค้าของตัวเองและต้นทุนจากการจ้างรถขนส่งสินค้าภายนอก และ (4) การวิเคราะห์หาจำนวนรถขนส่งสินค้าของตัวเองที่เหมาะสมภายใต้ความไม่แน่นอนของปริมาณความต้องการขนส่งสินค้า ด้วยวิธีการวิเคราะห์ความไว (Sensitivity Analysis)en_US
dc.description.abstractalternativeThe aim of this thesis is to develop a tool for determining the proper number of private trucks under uncertain demand. The data had been collected from large publishing company which usually use their own private trucks together with subcontractor trucks. This thesis has used the Spreadsheet program for creating different shipping scenarios. The tool consists of 4 modules; the simulation of daily transportation demand, the estimation of the number of trucks to be used each day base on a regression model with delivery demand and inter-customer distance being explanatory variables, the estimation of transportation cost including cost of private trucks and cost of subcontractors trucks, lastly, the determination of appropriate number of private trucks under uncertainty applying Sensitivity Analysisen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2014.491-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการขนส่งด้วยรถบรรทุก
dc.subjectความไม่แน่นอน
dc.subjectการขนส่งสินค้า
dc.subjectการขนส่งสินค้า -- ต้นทุน
dc.subjectTrucking
dc.subjectUncertainty
dc.subjectCommercial products -- Transportation
dc.subjectCommercial products -- Transportation -- Costs
dc.titleการวิเคราะห์จำนวนรถขนส่งสินค้าของตัวเองภายใต้ความไม่แน่นอนen_US
dc.title.alternativeANALYSIS OF NUMBER OF PRIVATE TRUCKS UNDER UNCERTAINTYen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineวิศวกรรมโยธาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSompong.Si@chula.ac.then_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2014.491-
Appears in Collections:Eng - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5470318921.pdf3.46 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.