Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44702
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สมบัติ กาญจนกิจ | - |
dc.contributor.author | กฤศนพัชญ์ บุญช่วย | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา | - |
dc.date.accessioned | 2015-08-22T06:58:16Z | - |
dc.date.available | 2015-08-22T06:58:16Z | - |
dc.date.issued | 2555 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44702 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2555 | en_US |
dc.description.abstract | ในการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่มีต่อการให้บริการของโรงแรมที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร และเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ระหว่างเพศ และอายุ ที่มีต่อการให้บริการของโรงแรมในกรุงเทพมหานครโดยในการเก็บรวบรวมข้อมูลในครั้งนี้ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน มาวิเคราะห์ข้อมูล สถิติที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทดสอบ t-test และANOVA ผลการวิจัย พบว่า นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 57.8 มีอายุระหว่าง 20-40 ปี ศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี มีรายได้ 20,000 – 50,000 รูเบิล มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท ด้านพฤติกรรมการเลือกใช้บริการโรงแรมในกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่มีการรับรู้ข้อมูล จากสื่อนิตยสารและวารสาร นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก มีความคิดเห็นต่อการให้บริการเป็นไปตามความคาดหวังในระดับปานกลาง จากการศึกษาความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ที่มีต่อการให้บริการของโรงแรมที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า 1.คุณภาพการบริการของพนักงาน อยู่ในระดับมาก (mean = 3.95) 2.ด้านคุณภาพของห้องพัก อยู่ในระดับมาก (mean = 3.99) 3.ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักในอยู่ในระดับมาก (mean = 3.84) 4.ด้านการให้บริการทางธุรกิจ อยู่ในระดับมาก (mean = 3.60) 5.ด้านความคุ้มค่าเงิน อยู่ในระดับมาก (mean = 3.43) 6.ด้านความปลอดภัย อยู่ในระดับมาก (mean = 3.87) 7.ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในโรงแรม อยู่ในระดับมาก (mean = 3.99) จากการศึกษาเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียระหว่างเพศ และอายุ พบว่า ระหว่างอายุ มีความพึงพอใจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนระหว่างเพศ พบว่า มีความพึงพอใจไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | en_US |
dc.description.abstractalternative | This research aimed to study the Russian tourists’ satisfaction of services provided by hotels in Bangkok and to compare the 2 factors affecting the satisfaction, namely, sex and age,. In the data collecting process, questionnaires were the instrument to gather data from sample group of 400 tourists. Afterwards, data was analyzed by computer program employing related statistics which were percentage, frequency, mean, standard deviation, t-test and ANOVA The finding indicated that most Russian tourists were female, aged between 20-40 years old. Russian tourists education were in undergraduated level and had an average monthly income of 20,000-50,000 Rubles. They employed as company employees and made their choices of holiday in Bangkok through magazines/periodicals and the groups were travelled with friends and colleagues. At the time of conducting the questionnaires, they were generally the first time visitation and overall, it could be seen that,the average of Russian tourists to Thailand tourism industry was in fair level. Findings of Russian tourists’ satisfaction of services had provided by hotels in Bangkok in 7 different aspects respectively 1. service quality (more satisfactory mean =3.95) 2.accommodation (more satisfactory mean =3.99) 3.facilities in the room (more satisfactory mean =3.84) 4.business services (more satisfactory mean =3.60) 5.cost-effectiveness (more satisfactory mean =3.43) 6.safety and security (more satisfactory mean =3.87) and 7.facilities (more satisfactory mean =3.99). Incomparison of Russian tourists’ satisfaction services provided by hotels in Bangkok,there was significant difference at 0.05 between age group.However there was no significant difference at 0.05 between sex. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2012.590 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | การจัดการโรงแรม -- ไทย -- กรุงเทพฯ | en_US |
dc.subject | นักท่องเที่ยว -- รัสเซีย | en_US |
dc.subject | ความพอใจของผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ | en_US |
dc.subject | อุตสาหกรรมท่องเที่ยว | en_US |
dc.subject | Hotel management -- Thailand -- Bangkok | en_US |
dc.subject | Tourists -- Russia | en_US |
dc.subject | Consumer satisfaction | en_US |
dc.subject | Tourism -- Thailand -- Bangkok | en_US |
dc.title | ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่มีต่อการให้บริการของโรงแรมในกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | The satisfaction of Russian tourists on hotel service in Bangkok Metropolis | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | วิทยาศาสตร์การกีฬา | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | Sombat.K@Chula.ac.th | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2012.590 | - |
Appears in Collections: | Spt - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
krissanabhat_bo.pdf | 2.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.