Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44801
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นภวรรณ ตันติเวชกุล | - |
dc.contributor.author | ณัฐวุฒิ จงกิตติพงศ์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2015-08-29T04:44:48Z | - |
dc.date.available | 2015-08-29T04:44:48Z | - |
dc.date.issued | 2555 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44801 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2555 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ได้แก่ (1) เพื่อศึกษาการเปิดรับเครื่องมือสื่อสารการตลาดของสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกของแฟนฟุตบอล (2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อเครื่องมือสื่อสารการตลาดของสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกของแฟนฟุตบอล (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับกับความพึงพอใจต่อเครื่องมือสื่อสารการตลาดของสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกของแฟนฟุตบอล และ (4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับเครื่องมือสื่อสารการตลาดของสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกกับคุณภาพความสัมพันธ์ของแฟนฟุตบอลกับสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกโดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจด้วยการให้กลุ่มตัวอย่างทำแบบสอบถาม ซึ่งกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือ แฟนฟุตบอลของสโมสร ชลบุรี เอฟซี และ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สโมสรละ 200 คน รวมทั้งหมด 400 คน ผลการสำรวจพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีการเปิดรับเครื่องมือสื่อสารการตลาด โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ความพึงพอใจต่อเครื่องมือสื่อสารการตลาด โดยรวมของกลุ่มตัวอย่างแฟนฟุตบอลชลบุรี เอฟซี อยู่ในระดับมาก ในขณะเดียวกัน แฟนฟุตบอล เอสซีจีฯ เมืองทอง ยูไนเต็ด ความพึงพอใจต่อเครื่องมือสื่อสารการตลาด อยู่ในระดับปานกลาง และกลุ่มตัวอย่างมีคุณภาพความสัมพันธ์ในระดับสูงมาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า (1) การเปิดรับเครื่องมือสื่อสารการตลาดของแฟนฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจต่อเครื่องมือสื่อสารการตลาดของสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมุติฐาน (2) การเปิดรับเครื่องมือสื่อสารการตลาดของแฟนฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก มีความสัมพันธ์กับคุณภาพความสัมพันธ์ของแฟนฟุตบอลกับสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน | en_US |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this master thesis were (1) to study football fans’ exposure to IMC tools of Thai Premier League football clubs (2) to study football fans’ satisfaction to IMC tools of Thai Premier League football clubs (3) to study correlation between football fans’ exposure and satisfaction towards IMC tools of Thai Premier League football clubs and (4) to study correlation between football fans’ exposure to IMC tools of Thai Premier League football clubs and relationship quality. The research adopted the survey approach by using questionnaires. The research’s sample consisted of a total of 400 football fans which were 200 Chonburi FC’s fans and 200 SCG Muangthong United’s fans. The survey revealed that the representative groups were exposed to the club’s IMC tools in moderate level. For Chonburi FC’s fans satisfied club’s IMC tools in high level, meanwhile SCG Muangthong United’s fans had a moderate level of satisfaction towards IMC tools of their club. All representative groups showed highest levels of relationship quality between them and their clubs. The results of the hypothesis testing were (1) in accordance with the hypothesis, fans’ exposure to IMC tools correlated with satisfaction towards the club’s IMC tools significant at the level of .01 and (2) fans’ exposure towards the club’s IMC tools correlated with fans’ relationship quality, which was conformed to the hypothesis. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2012.1628 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | ทีมฟุตบอล -- การตลาด | en_US |
dc.subject | ทีมฟุตบอล -- ไทย -- การตลาด | en_US |
dc.subject | แฟนฟุตบอล | en_US |
dc.subject | การสื่อสารทางการตลาด | en_US |
dc.subject | Soccer teams -- Marketing | en_US |
dc.subject | Soccer teams -- Thailand -- Marketing | en_US |
dc.subject | Soccer fans | en_US |
dc.subject | Communication in marketing | en_US |
dc.title | เครื่องมือสื่อสารการตลาดและคุณภาพความสัมพันธ์ของแฟนฟุตบอลสโมสรฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก | en_US |
dc.title.alternative | Integrated marketing communication tools and relationship quality of football fans of Thailand Premier League Football Club | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | นิเทศศาสตร์ | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | napawan.t@gmail.com | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2012.1628 | - |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
nutthawuth_jo.pdf | 5.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.