Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44803
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสราวุธ อนันตชาติ-
dc.contributor.authorพัชรินทร์ เทอดวงศ์วรกุล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2015-08-29T04:48:52Z-
dc.date.available2015-08-29T04:48:52Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44803-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2555en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณที่ใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพผู้บริโภคกับบุคลิกภาพตราสินค้า และ 2) ความสัมพันธ์ของบุคลิกภาพตราสินค้ากับการรับรู้คุณภาพและความภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภค โดยผู้วิจัยใช้แบบสอบถามที่ให้ผู้ตอบเป็นผู้กรอกข้อมูลด้วยตนเองในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นประชากรในกรุงเทพมหานครทั้งเพศชายและหญิง อายุระหว่าง 20-40 ปี ซึ่งเป็นผู้ใช้และเป็นผู้ทำการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กตรา Acer หรือ Apple ด้วยตนเอง จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า บุคลิกภาพผู้บริโภคมีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับบุคลิกภาพตราสินค้าของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก Acer และ Apple อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และบุคลิกภาพตราสินค้าของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก Acer และ Apple มีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับการรับรู้คุณภาพและความภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติเช่นกัน โดยมิติความสามารถของ Acer มีความสัมพันธ์กับการรับรู้คุณภาพของผู้บริโภคต่อ Acer มากที่สุด ขณะที่มิติความตื่นเต้นของ Apple มีความสัมพันธ์กับการรับรู้คุณภาพของผู้บริโภคต่อ Apple มากที่สุด ส่วนมิติความตื่นเต้นของ Acer และ Apple มีความสัมพันธ์กับความภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภคมากที่สุดen_US
dc.description.abstractalternativeThis survey research was aimed to explore: 1) relationships between consumer and brand personalities, and 2) relationships between brand personalities and consumer’s perceived quality and brand loyalty. Self-administered questionnaires were used to collect data from 400 male and female Bangkok consumers, aged 20-40 years old, who were both Acer or Apple notebook users and buyers. The findings showed that consumer personalities had positive relationships with brand personalities of Acer and Apple notebooks, and that brand personalities of Acer and Apple notebooks had positive relationships with consumers’ perceived quality and brand loyalty. Elaborately, for Acer notebook, the competence dimension was significantly related with perceived quality. Meanwhile, the excitement dimension was significantly related with perceived quality, for Apple notebook. Moreover, the excitement dimensions of both brands were significantly related with brand loyalty.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2012.66-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectความภักดีของลูกค้าen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectการสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์en_US
dc.subjectCustomer loyaltyen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.subjectBranding (Marketing)en_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพผู้บริโภค บุคลิกภาพตราสินค้า กับการรับรู้คุณภาพและความภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภคen_US
dc.title.alternativeRelationships between consumer and brand personalities and consumer’s perceived quality and brand loyaltyen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorsaravudh.a@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2012.66-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
patcharin_te.pdf1.71 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.