Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46138
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | อนันต์ชัย คงจันทร์ | en_US |
dc.contributor.author | ศุทธกานต์ มิตรกูล | en_US |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี | en_US |
dc.date.accessioned | 2015-09-18T04:22:30Z | |
dc.date.available | 2015-09-18T04:22:30Z | |
dc.date.issued | 2557 | en_US |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46138 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2557 | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ค่านิยมส่วนบุคคลของพนักงานเจเนอเรชันวาย และ 2) ความสัมพันธ์ระหว่างความสอดคล้องของค่านิยมกับความผูกพันต่อองค์กร โดยความสอดคล้องของค่านิยมหมายถึงความเข้ากันได้ระหว่างค่านิยมของพนักงานกับค่านิยมองค์กร งานวิจัยนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งแบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ค่านิยม ความผูกพันต่อองค์กร และข้อมูลทางประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานเจเนอเรชันวายที่ทำงานอยู่ในองค์กรรัฐหรือเอกชนของประเทศไทยจำนวน 684 คน ได้รับการตอบกลับอย่างสมบูรณ์จำนวน 621 ชุด คิดเป็นร้อยละ 91 โปรแกรมทางสถิติ SPSS จะถูกนำมาใช้เพื่อคำนวณหาค่าเฉลี่ยคะแนนค่านิยมและทดสอบสมมติฐานจากค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน โดยกำหนดระดับนัยสำคัญที่ระดับ p = 0.05 ผลการศึกษาพบว่า 1) ค่านิยมด้านมนุษยธรรม เป็นค่านิยมที่พนักงานเจเนอเรชันวายให้ความสำคัญมากที่สุด 2) ความสอดคล้องของค่านิยมมีความสัมพันธ์ทางบวกกับความผูกพันต่อองค์กร แต่รูปแบบความสัมพันธ์จะแตกต่างกันในค่านิยมแต่ละด้านและความผูกพันต่อองค์กรแต่ละประเภท | en_US |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this study were to explore: 1) the individual values of generation Y employees, and 2) the relationships between values congruence and organizational commitment. Values congruence was defined as the fit between employee values and organization values. This study was a survey research using questionnaire as research instrument which consisted of 3 parts: values, organizational commitment, and demographic data. The sample consisted of 684 generation Y employees in public or private sectors in Thailand, 621 completed questionnaires were returned. The response rate was 91%. SPSS statistical program was used to calculate means of values and to test the hypotheses using Pearson’s correlation coefficients with significance level at p- value = 0.05. The results of the study showed that 1) ‘humanity’ was the most important value of generation Y employee. 2) Values congruence was positively related to organizational commitment but the patterns of relationship were different for each dimension of values and each type of commitment. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2014.852 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | เจนเนอเรชันวาย | |
dc.subject | ความผูกพันต่อองค์การ | |
dc.subject | รุ่นวัย | |
dc.subject | ค่านิยม | |
dc.subject | Generation Y | |
dc.subject | Organizational commitment | |
dc.subject | Generations | |
dc.subject | Values | |
dc.title | ความสัมพันธ์ 3 มิติ ของค่านิยมของพนักงาน ค่านิยมขององค์กร และความผูกพันต่อองค์กร | en_US |
dc.title.alternative | TRIANGULARITY OF EMPLOYEE VALUES, ORGANIZATION VALUES AND ORGANIZATION COMMITMENT | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | บริหารธุรกิจ | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | ananchai.k@chula.ac.th | en_US |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2014.852 | - |
Appears in Collections: | Acctn - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
5581608826.pdf | 4.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.