Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46292
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพนม คลี่ฉายาen_US
dc.contributor.authorณัฐกฤตา เซ็นเสถียรen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2015-09-18T04:23:48Z
dc.date.available2015-09-18T04:23:48Z
dc.date.issued2557en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46292
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2557en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สำรวจความต้องการข่าวสาร การเปิดรับข่าวสาร และความพึงพอใจต่อข่าวสารของผู้ใช้เว็บไซต์ด้านความงาม 2) สำรวจการใช้ประโยชน์ของผู้ใช้เว็บไซต์ด้านความงาม ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research Method) ที่ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ใช้เว็บไซต์ด้านความงามจำนวน 400 คน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. กลุ่มตัวอย่างมีความถี่ในการใช้เว็บไซต์ด้านความงาม 2-3 วัน/สัปดาห์ และมีระยะเวลาการใช้งานแต่ละครั้ง 30 นาที - 1 ชั่วโมง 2. กลุ่มตัวอย่างมีความต้องการข่าวสารด้านความงามโดยรวมในระดับสูง โดยมีความต้องการเนื้อหาข่าวสารด้านการวิจารณ์ผลหลังการใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการด้านความงามในระดับสูงมาก 3. กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อข่าวสารด้านความงามโดยรวมในระดับสูง ทั้งนี้มีความพึงพอใจต่อเนื้อหาข่าวสารด้านการโฆษณาและข่าวประชาสัมพันธ์ด้านความงามในระดับปานกลาง 4. การใช้ประโยชน์ของผู้ใช้เว็บไซต์ด้านความงามมี 5 ลักษณะ ได้แก่ 1) หลีกหนีจากสังคมและความโดดเดี่ยว 2) ทำความเข้าใจตนเองเพื่อปรับตัวเข้ากับเพื่อน สังคม และครอบครัว 3) สร้างความสุขและดูแลคนในครอบครัวและเพื่อน 4) เพิ่มความมั่นใจในการอยู่ร่วมกับสังคมและเพื่อน และ 5) สร้างความสุขและความมั่นใจให้ตนเองen_US
dc.description.abstractalternativeThis thesis has the following objectives: 1) to explore information need, exposure and gratification of beauty website among users, and 2) to explore uses of beauty website users. The research adopted the survey approach by using the questionnaire as data collection tool. The samples are 400 beauty website users. The results lead to the following findings: 1. The correspondents use beauty website about 2-3 days per week and about 30 minutes to an hour each time. 2. They have a high level of information need. The contents they need as very high level is beauty products and services review. 3. They have a high level of satisfaction on content in beauty website. However, the content of Advertising and Public Relation is moderate. 4. The uses of beauty website users can summarize in 5 categories: 1) Escaping from society and loneliness 2) Understanding themselves to live with friends, society and family 3) Creating happiness and take care of family and friends 4) Increasing confidence to live with society and friends, and 5) Creating happiness and confidence for themselves.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2014.1156-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectพฤติกรรมข่าวสาร
dc.subjectความพอใจ
dc.subjectความต้องการ (จิตวิทยา)
dc.subjectInformation behavior
dc.subjectSatisfaction
dc.subjectNeed (Psychology)
dc.titleความต้องการข่าวสาร การเปิดรับ และการใช้ประโยชน์ของผู้ใช้เว็บไซต์ด้านความงามen_US
dc.title.alternativeINFORMATION NEED, EXPOSURE AND USES OF BEAUTY WEBSITE USERSen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorPhnom.K@chula.ac.then_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2014.1156-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5684666828.pdf3.13 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.