Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46603
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุธนะ ติงศภัทิย์en_US
dc.contributor.authorวัฒนพงษ์ ศรีธรรมมาen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2015-09-19T03:41:11Z
dc.date.available2015-09-19T03:41:11Z
dc.date.issued2557en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46603
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2557en_US
dc.description.abstractการวิจัยกึ่งทดลองนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของโปรแกรม เอส เอ คิว เพื่อเสริมสร้างความคล่องแคล่วว่องไวในกีฬาวอลเล่ย์บอลของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม จำนวน 40 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มควบคุมและกลุ่มทดลอง กลุ่มละ 20 คน โดยวิธีการแบ่งกลุ่มแบบจับคู่ ใช้เวลาทดลอง 8 สัปดาห์ๆ ละ 3 วันๆ ละ 40 นาที เครื่องมือการวิจัยคือโปรแกรมฝึก เอส เอ คิว และ แบบทดสอบความคล่องแคล่วว่องไวได้รับการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหา (IOC = .87) และค่า (r=.87) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่า “ที” และวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวด้วยการวัดซ้ำ (One-Way Analysis of Variance With Repeated Measures) และเปรียบเทียบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธีการของแอล เอส ดี (LSD) ผลวิจัยพบว่า 1) ผลการทดลองกลุ่มทดลองมีค่าเฉลี่ยความคล่องแคล่วว่องไว ก่อนการทดลอง หลังการทดลอง 4 สัปดาห์และหลังการทดลอง 8 สัปดาห์แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ผลการทดลองกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมมีค่าเฉลี่ยความคล่องแคล่วว่องไว หลังการทดลอง 8 สัปดาห์ แตกต่างกับกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this quasi research was to study the effects of program activities using SAQ technique to enhance agility in volleyball for lower secondary school students. The samples were 40 student in lower secondary of Latplakhaophitthayakhom School. Matching technique were used to divided the samples into two groups with 20 each, control and experimental groups. The experiment took eight weeks, three days a week with an 40 minute. The validity of the instruments were using IOC method (IOC=.87), The statistics were analyzed in term of Means, Standard deviation, t-test, and one-way analysis of variance with repeated measuresand multiplecomparison by LSD method. The results showed that 1) The result experimental group had an average pre-trial agility. At 4 weeks and 8 weeks after the experiment significantly different at the statistical level .05 2) The exprimentation of testing group and the control group has agility average after 8 weeks of exprimentation different in the statistical of .05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2014.1347-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectพลศึกษา -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
dc.subjectวอลเลย์บอล -- การฝึก
dc.subjectการศึกษา -- หลักสูตร -- ไทย
dc.subjectสมรรถภาพทางกาย
dc.subjectความสามารถทางกลไก
dc.subjectPhysical education and training -- Study and teaching (Secondary)
dc.subjectVolleyball -- Coaching
dc.subjectEducation -- Curricula -- Thailand
dc.subjectPhysical fitness
dc.subjectMotor ability
dc.titleผลของโปรแกรมการฝึก เอส เอ คิว เพื่อเสริมสร้างความคล่องแคล่วว่องไวในกีฬาวอลเลย์บอลของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นen_US
dc.title.alternativeEFFECT OF SAQ TRAINNING PROGRAM ON VOLLEYBALL AGILLITY FOR LOWER SECONDARY SCHOOL STUDENTSen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineสุขศึกษาและพลศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSuthana.T@Chula.ac.then_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2014.1347-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5683384627.pdf4.08 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.