Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47168
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorหยกฟ้า อิศรานนท์-
dc.contributor.authorนนทกร ตันติวัตนะ-
dc.contributor.authorเปมิกา เทพวรชัย-
dc.contributor.authorพิชชา ติลกานนท์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา-
dc.date.accessioned2016-02-16T10:42:15Z-
dc.date.available2016-02-16T10:42:15Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.otherPsy 140-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47168-
dc.descriptionโครงงานทางจิตวิทยานี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2554en_US
dc.descriptionA senior project submitted in partial fulfillment of the requirements for the Degree of Bachelor of Science in Psychology, Faculty of Psychology, Chulalongkorn University, Academic year 2011en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริง การระบุตัวตนของตราสินค้า ลักษณะแบบปัจเจกนิยม ความพึงพอใจของผู้บริโภค และความภักดีต่อตราสินค้า กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นิสิตระดับชั้นปริญญาตรี ทั้งหมดจำนวน 266 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) มาตรวัดความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริง 2) มาตรวัดความพึงพอใจของผู้บริโภค 3) มาตรวัดความภักดีต่อตราสินค้า 4) มาตรวัดการระบุตัวตนของตราสินค้า 5) มาตรวัดปัจเจกนิยม ผลการวิจัยพบว่า การระบุตัวตนของสินค้าต่อสินค้าที่กำหนดให้ มีสหสัมพันธ์กับความพึงพอใจของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริงหลังจากใช้สินค้าที่กำหนด มีสหสัมพันธ์ทางบวกกับความพึงพอใจของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ความพึงพอใจของผู้บริโภคมีสหสัมพันธ์ทางบวกกับความภักดีต่อตราสินค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 การระบุตัวตนของสินค้าต่อสินค้าที่กำหนดให้ สามารถทำนายความภักดีต่อตราสินค้าได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยมีความพึงพอใจของผู้บริโภคเป็นตัวแปรส่งผ่าน ส่วนความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริงหลังจากใช้สินค้าที่กำหนด ไม่สามารถทำนายความภักดีต่อตราสินค้าได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยมีความพึงพอใจของผู้บริโภคเป็นตัวแปรส่งผ่าน ความพึงพอใจของผู้บริโภค สามารถทำนายความภักดีต่อตราสินค้าได้ ในผู้ที่มีความเป็นปัจเจกนิยมสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research study was to examine the relationships among self-ideal, self congruence, brand identification, individualism, consumer satisfaction, and brand Loyalty. The samples were 266 undergraduate students. The measurement composes of 1) Self-ideal self congruence scale 2) Brand Identification scale 3) Individualism scale 4) Consumer satisfaction scale 5) Brand Loyalty scale Results indicated that : Brand Identification was positively correlated with consumer satisfaction (p < .01). Self-ideal self congruence was positively correlated with consumer satisfaction (p < .01). Consumer satisfaction was positively correlated with brand loyalty (p < .01). Consumer satisfaction had mediating effect on brand Identification in predicting brand loyalty ( p < .001) while the mediating effect of self-ideal self congruence was not found. Consumer satisfaction could predict brand loyalty in people with high-individualism (p < .01).en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherคณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectความภักดีของลูกค้าen_US
dc.subjectความพอใจของผู้บริโภคen_US
dc.subjectชื่อตราผลิตภัณฑ์en_US
dc.subjectปัจเจกภาพen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.subjectCustomer loyaltyen_US
dc.subjectConsumer satisfactionen_US
dc.subjectBrand name productsen_US
dc.subjectIndividualityen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริง การระบุตัวตนของตราสินค้า ลักษณะแบบปัจเจกนิยม ความพึงพอใจของผู้บริโภคและความภักดีต่อตราสินค้าen_US
dc.title.alternativeRelationships among self-ideal self congruence, brand identification, individualism, consumer satisfaction, and brand loyaltyen_US
dc.typeSenior Projecten_US
dc.email.advisoryokfah.i@chula.ac.th-
Appears in Collections:Psy - Senior Projects

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
nontakorn_ta.pdf2.06 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.