Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47168
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | หยกฟ้า อิศรานนท์ | - |
dc.contributor.author | นนทกร ตันติวัตนะ | - |
dc.contributor.author | เปมิกา เทพวรชัย | - |
dc.contributor.author | พิชชา ติลกานนท์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา | - |
dc.date.accessioned | 2016-02-16T10:42:15Z | - |
dc.date.available | 2016-02-16T10:42:15Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.other | Psy 140 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47168 | - |
dc.description | โครงงานทางจิตวิทยานี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2554 | en_US |
dc.description | A senior project submitted in partial fulfillment of the requirements for the Degree of Bachelor of Science in Psychology, Faculty of Psychology, Chulalongkorn University, Academic year 2011 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริง การระบุตัวตนของตราสินค้า ลักษณะแบบปัจเจกนิยม ความพึงพอใจของผู้บริโภค และความภักดีต่อตราสินค้า กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นิสิตระดับชั้นปริญญาตรี ทั้งหมดจำนวน 266 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) มาตรวัดความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริง 2) มาตรวัดความพึงพอใจของผู้บริโภค 3) มาตรวัดความภักดีต่อตราสินค้า 4) มาตรวัดการระบุตัวตนของตราสินค้า 5) มาตรวัดปัจเจกนิยม ผลการวิจัยพบว่า การระบุตัวตนของสินค้าต่อสินค้าที่กำหนดให้ มีสหสัมพันธ์กับความพึงพอใจของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริงหลังจากใช้สินค้าที่กำหนด มีสหสัมพันธ์ทางบวกกับความพึงพอใจของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ความพึงพอใจของผู้บริโภคมีสหสัมพันธ์ทางบวกกับความภักดีต่อตราสินค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 การระบุตัวตนของสินค้าต่อสินค้าที่กำหนดให้ สามารถทำนายความภักดีต่อตราสินค้าได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยมีความพึงพอใจของผู้บริโภคเป็นตัวแปรส่งผ่าน ส่วนความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริงหลังจากใช้สินค้าที่กำหนด ไม่สามารถทำนายความภักดีต่อตราสินค้าได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยมีความพึงพอใจของผู้บริโภคเป็นตัวแปรส่งผ่าน ความพึงพอใจของผู้บริโภค สามารถทำนายความภักดีต่อตราสินค้าได้ ในผู้ที่มีความเป็นปัจเจกนิยมสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 | en_US |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research study was to examine the relationships among self-ideal, self congruence, brand identification, individualism, consumer satisfaction, and brand Loyalty. The samples were 266 undergraduate students. The measurement composes of 1) Self-ideal self congruence scale 2) Brand Identification scale 3) Individualism scale 4) Consumer satisfaction scale 5) Brand Loyalty scale Results indicated that : Brand Identification was positively correlated with consumer satisfaction (p < .01). Self-ideal self congruence was positively correlated with consumer satisfaction (p < .01). Consumer satisfaction was positively correlated with brand loyalty (p < .01). Consumer satisfaction had mediating effect on brand Identification in predicting brand loyalty ( p < .001) while the mediating effect of self-ideal self congruence was not found. Consumer satisfaction could predict brand loyalty in people with high-individualism (p < .01). | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | ความภักดีของลูกค้า | en_US |
dc.subject | ความพอใจของผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ | en_US |
dc.subject | ปัจเจกภาพ | en_US |
dc.subject | Consumer behavior | en_US |
dc.subject | Customer loyalty | en_US |
dc.subject | Consumer satisfaction | en_US |
dc.subject | Brand name products | en_US |
dc.subject | Individuality | en_US |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริง การระบุตัวตนของตราสินค้า ลักษณะแบบปัจเจกนิยม ความพึงพอใจของผู้บริโภคและความภักดีต่อตราสินค้า | en_US |
dc.title.alternative | Relationships among self-ideal self congruence, brand identification, individualism, consumer satisfaction, and brand loyalty | en_US |
dc.type | Senior Project | en_US |
dc.email.advisor | yokfah.i@chula.ac.th | - |
Appears in Collections: | Psy - Senior Projects |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
nontakorn_ta.pdf | 2.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.