Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47370
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเกียรติวรรณ อมาตยกุล-
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ ปิตยานนท์-
dc.contributor.authorสุรศักดิ์ เพิ่มผล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.coverage.spatialเลย-
dc.date.accessioned2016-03-29T09:38:24Z-
dc.date.available2016-03-29T09:38:24Z-
dc.date.issued2531-
dc.identifier.isbn9745687677-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47370-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษากระบวนการและติดตามผลโครงการฝึกอบรมพัฒนาจิตใจข้าราชการตำรวจ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย พร้อมทั้งศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการพัฒนาจิตใจ กับอายุ, สถานภาพสมรส, ระยะเวลาที่ผ่านการอบรมต่างกัน และศึกษาความคิดเห็นของผู้ที่ผ่านการอบรมที่มีต่อโครงการฝึกอบรม ผลการวิจัยพบว่า โครงการฝึกอบรมพัฒนาจิตใจที่ศึกษา เป็นโครงการที่เอื้อต่อการพัฒนาจิตใจข้าราชการตำรวจที่เข้าอบรมอยู่ในระดับสูง และในกระบวนการฝึกอบรมนี้ ปัจจัยที่มีผลต่อการฝึกอบรมมาก คือ วิทยากร สื่อ และตัวอย่างความสำเร็จ หลังจากผ่านการฝึกอบรมไปแล้ว ได้มีการพัฒนาจิตใจในด้าน 1) การพึ่งตนเอง 2) การร่วมมือร่วมใจ 3) ความขยันขันแข็ง 4) การมีวินัยซื่อสัตย์สุจริต 5) การละอบายมุข สูงกว่าก่อนเข้ารับการฝึกอบรม และผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมไปแล้วประสบปัญหาและอุปสรรคต่อการนำความรู้ที่ได้ไปปฏิบัติ ปัญหาดังกล่าวคือ ปัญหาเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย, ปัญหาเกี่ยวกับผู้บังคับบัญชา, ปัญหาเกี่ยวกับเพื่อนร่วมงาน, ปัญหาด้านเศรษฐกิจ, ครอบครัว เป็นต้น ความแตกต่างของอายุของผู้ผ่านการอบรมไม่ได้มีผลต่อการพัฒนาจิตใจในทุกๆ ด้าน สถานภาพสมรสของผู้ที่ผ่านการอบรมไม่มีผลต่อการพัฒนาจิตใจทุกด้าน ยกเว้นด้านการพึ่งตนเองที่คนโสดมีสูงกว่าคนไม่โสดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ความแตกต่างของระยะเวลาที่ผ่านการอบรม ไม่ได้มีผลต่อระดับการพัฒนาจิตใจในทุก ๆ ด้านen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this thesis were to study of the process and follow up study of training program for moral development of the police-official, provincial police Sub-division Changwat Loei. Including the study of relationship between moral development and the differences of ages, marital status, time after training. Moreover, this study extends to study the comments of the police who participated in the training process. The results should that the training program for moral development was very useful for the participant. For the process of training, there will be some instruct[o]rs, media and the example of success which was influent for training. After training, the police had much more moral development as following self-help, co-ordinating, [diligence], discipline and honesty and abandonment of all social voices much higher than befor[e] training. The participants faced some problems when applied in the real life such as the problems concerning of residen[t]cial area, commander, fellow worker, economic factors and families etc. The difference of age of the participants did not effect to moral development at all aspects. The marital status of the participants did not effect moral development at all aspects except self-help which the single police had much more than the marital ones as statistically significant at. 05 level. The difference of time after training, did not at all effect the level of moral development.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectตำรวจ -- เลยen_US
dc.subjectตำรวจ -- การบริหารงานบุคคลen_US
dc.subjectข้าราชการตำรวจen_US
dc.subjectตำรวจภูธร -- เลยen_US
dc.subjectการบริหารงานบุคคล -- เลยen_US
dc.subjectการพัฒนาบุคลากรen_US
dc.subjectPoliceen_US
dc.subjectPolice -- Personnel managementen_US
dc.subjectPolice, Rural -- Loeien_US
dc.subjectPersonnel management -- Loeien_US
dc.subjectCareer developmenten_US
dc.titleการศึกษากระบวนการและการติดตามผลโครงการฝึกอบรมพัฒนาจิตใจข้าราชการตำรวจ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเลยen_US
dc.title.alternativeA study of process and follow up study of training program for moral development of the police-official, provincial police sub-division Changwat Loeien_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการศึกษานอกระบบโรงเรียนen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorKiatiwan.A@Chula.ac.th-
dc.email.advisorTaweewat.p@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Surasak_pi_front.pdf1.75 MBAdobe PDFView/Open
Surasak_pi_ch1.pdf3.08 MBAdobe PDFView/Open
Surasak_pi_ch2.pdf9.52 MBAdobe PDFView/Open
Surasak_pi_ch3.pdf1.74 MBAdobe PDFView/Open
Surasak_pi_ch4.pdf10.97 MBAdobe PDFView/Open
Surasak_pi_ch5.pdf3.58 MBAdobe PDFView/Open
Surasak_pi_back.pdf6.23 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.