Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47678
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorโยธิน ศันสนยุทธ-
dc.contributor.advisorจรุงกุล บูรพวงศ์-
dc.contributor.authorอิทธิศักดิ์ อินทรประสิทธิ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-05-28T08:57:17Z-
dc.date.available2016-05-28T08:57:17Z-
dc.date.issued2536-
dc.identifier.isbn9745828181-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47678-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2536en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาพฤติกรรมการร่วมมือของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ เปรียบเทียบระหว่างนักศึกษาชั้นปีที่ 1 กับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 โดยการทดลองให้เล่นเกมทางเลือกของนักโทษ แบบที่ไม่เป็นเมตริกซ์ ในเงื่อนไขการเล่น เกม 3 แบบ ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มีพฤติกรรมการร่วมมือมากกว่านักศึกษาชั้นปีที่ 4 ในทุกเงื่อนไขการเล่นเกม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (P<.001) ส่วนในเงื่อนไขการเล่นเกมก็พบว่า ในเงื่อนไขการเล่นเกมแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มีพฤติกรรมการร่วมมือมากกว่าในเงื่อนไขการเล่นเกมแบบแข่งขัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (P<.05) และในเงื่อนไขการเล่นเกมแบบร่วมมือ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มีพฤติกรรมการร่วมมือมากกว่าในเงื่อนไขการเล่นเกมแบบแข่งขัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (P<.05) แต่ในเงื่อนไขการเล่นเกมแบบตาต่อตาฟันต่อฟันกับเงื่อนไขการเล่นเกมแบบร่วมมือ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มีพฤติกรรมการร่วมมือไม่แตกต่างกัน ส่วนนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่เล่นเกมในเงื่อนไขการเล่นเกมทั้ง 3 มีพฤติกรรมการร่วมมือไม่แตกต่างกันen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study cooperative behavior of freshmen and senior business administration undergraduates. In the experiment, the non-matrix type of the Prisoner’s Dilemma game reward structure with 3 kinds of response condition : cooperative, competitive and TIT-FOR-TAT, was used. The results show that there are significant differences (P<.001) between cooperative behaviors of freshmen and senior students in every kind of response condition. However, further analysis reveals that among the freshmen, cooperative behavior in both the cooperative and TIT-FOR-TAT response condition are significantly high (P<.05) than in the competitive condition. The cooperative behavior in the cooperative condition do not differ significantly from that in the TIT-FOR-TAT condition. For the senior students, three are no differences in cooperative behavior among the three kinds of response condition.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมการร่วมมือโดยการใช้โครงสร้างรางวัลในการเล่นเกม ของนักศึกษาบริหารงานธุรกิจระดับปริญญาตรีen_US
dc.title.alternativeA study of cooperative behavior with the use of game reward structure among bussiness administration undergraduatesen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineจิตวิทยาสังคม-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
dc.email.advisorJarungkul.B@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Ittisak_in_front.pdf1.01 MBAdobe PDFView/Open
Ittisak_in_ch1.pdf9 MBAdobe PDFView/Open
Ittisak_in_ch2.pdf1.16 MBAdobe PDFView/Open
Ittisak_in_ch3.pdf701.92 kBAdobe PDFView/Open
Ittisak_in_ch4.pdf994.4 kBAdobe PDFView/Open
Ittisak_in_ch5.pdf359.8 kBAdobe PDFView/Open
Ittisak_in_back.pdf1.43 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.