Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47934
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพนม ทินกร ณ อยุธยา-
dc.contributor.advisorสุวรรณ เดชสกุลวัฒนา-
dc.contributor.authorอิลชิลา วรรณะลี-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-06T07:22:06Z-
dc.date.available2016-06-06T07:22:06Z-
dc.date.issued2532-
dc.identifier.isbn9745761621-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47934-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (รป.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2532en_US
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของวิทยานิพนธ์ฉบับนี้คือศึกษาถึงปัญหาต่างๆ ของสำนักงานภาษีสรรพากรเขตพื้นที่ 1-8 อันเป็นอุปสรรคต่อการบริหารการจัดเก็บภาษีอย่างมีประสิทธิภาพ วิธีการศึกษาใช้การศึกษาจากเอกสารต่างๆ รวมทั้งการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน ผลการศึกษาพบว่ามีปัญหาสามด้านในฝ่ายส่งเสริมและบริการผู้เสียภาษี ฝ่ายสำรวจและกำหนดรายรับ ฝ่ายตรวจสอบภาษี ปัญหาทั้งสามด้านพบในสามฝ่ายดังกล่าวคือปัญหาด้านประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายมีช่องโหว่และความสมัครใจในการเสียภาษีของประชาชน และสามารถสรุปผลการวิเคราะห์ว่าภายหลังการจัดตั้งสำนักงานภาษีสรรพากรเขตพื้นที่ 1-8 ขึ้น การดำเนินการของสำนักงานภาษีสรรพากรเขตพื้นที่ 1-8 สามารถตอบสนองต่อหลักการภาษีอากรที่ดีสองหลักคือ หลักอำนวยความสะดวก หลักอำนวยรายได้ สำหรับในเรื่องของหลักความเป็นธรรมพบว่าบทบาทการดำเนินการในการบริหารการจัดเก็บภาษีของสำนักงานภาษีสรรพากรเขตพื้นที่ 1-8 ยังไม่บรรลุเป้าหมายในการบริหารการจัดเก็บภาษีen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this thesis is to search many problems which sender the administration tax collection of the revenue office in the area 1-8 inefficiency. The methods of the study are documentary research and interview of tax officers. The research findings indicate that there are problems in tax collection : inefficiency of tax officers, tax loopholes and lack of voluntary compliance. Three problems can be found in all three division : The Publicity and Taxpayers Service Sub-division, Canvassing and Minimum Gross-Receipt Determination Sub-division, Audit-division. The study concluded that the re-organization of the revenue office in the area 1-8, they could improve tax collection along the lives of the principles of convenience and increase in tax collection. However, the re-organization did not facilitate tax collection of the revenue office in the area 1-8 in accordance with the principle of equity.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectกรมสรรพากร -- การจัดส่วนราชการen_US
dc.subjectสำนักงานภาษีสรรพากรเขตพื้นที่en_US
dc.subjectภาษีอากร -- การบริหารการจัดเก็บen_US
dc.subjectภาษีการค้า -- ไทยen_US
dc.subjectภาษีเงินได้ -- ไทยen_US
dc.subjectภาษีมูลค่าเพิ่มen_US
dc.titleบทบาทของสำนักงานภาษีสรรพากรเขตพื้นที่ 1-8en_US
dc.title.alternativeThe role of the revenue office in the area 1-8en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineรัฐประศาสนศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Itchila_wa_front.pdf2.53 MBAdobe PDFView/Open
Itchila_wa_ch1.pdf5.54 MBAdobe PDFView/Open
Itchila_wa_ch2.pdf8.18 MBAdobe PDFView/Open
Itchila_wa_ch3.pdf6.99 MBAdobe PDFView/Open
Itchila_wa_ch4.pdf15.35 MBAdobe PDFView/Open
Itchila_wa_ch5.pdf8.57 MBAdobe PDFView/Open
Itchila_wa_back.pdf7.9 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.