Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48128
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนพพงษ์ บุญจิตราดุลย์-
dc.contributor.authorสนธยา รักษากิจ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-08T00:47:13Z-
dc.date.available2016-06-08T00:47:13Z-
dc.date.issued2533-
dc.identifier.isbn9745770191-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48128-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบพฤติกรรมความเป็นผู้นำของหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอ ตามการรับรู้ของตนเองและผู้บริหารสถานศึกษา เขตการศึกษา 12 ผลการวิจัยพบว่า หัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอมีพฤติกรรมความเป็นผู้นำ แบบที่ยึดการประสานประโยชน์เป็นหลักและแบบที่ยึดบุคคลเป็นหลักอยู่ในระดับมาก ส่วนพฤติกรรมความเป็นผู้นำแบบที่ยึดสถาบันเป็นหลักอยู่ในระดับน้อย เมื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมความเป็นผู้นำของหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอ ตามการรับรู้ของตนเองและผู้บริหารสถานศึกษาแล้ว พบว่า การรับรู้พฤติกรรมความเป็นผู้นำของหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอ ในแบบที่ยึดสถาบันเป็นหลักและแบบที่ยึดการประสานประโยชน์เป็นหลัก มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนแบบที่ยึดบุคคลเป็นหลัก ไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study and compare the leadership behaviors of chiefs of district primary education as perceived by themselves and by school administrators, educational region twelve. The findings of the research were the transactional leadership style and the ideographic leadership style of chiefs of district primary education were at high level, while the nomothetic leadership style was at the low level. When the leadership behaviors of chiefs of district primary education perceived by themselves and by school administrators were compared, it was found that leadership behavior perception in the nomothetic leadership style and the transactional leadership style were different significantly at the level .05, while in the ideographic leadership style was not different significantly at the level .05.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectผู้นำen_US
dc.subjectภาวะผู้นำen_US
dc.subjectการรับรู้ตนเองen_US
dc.subjectหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอen_US
dc.titleพฤติกรรมความเป็นผู้นำของหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอ ตามการรับรู้ของตนเอง และผู้บริหารสถานศึกษา เขตการศึกษา 12en_US
dc.title.alternativeLeadership behaviors of chiefs of district primary education as perceived by themselves and school adminintrators, educational region twelveen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorNoppong.b@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sondhaya_ru_front.pdf880.97 kBAdobe PDFView/Open
Sondhaya_ru_ch1.pdf951.81 kBAdobe PDFView/Open
Sondhaya_ru_ch2.pdf1.49 MBAdobe PDFView/Open
Sondhaya_ru_ch3.pdf769.29 kBAdobe PDFView/Open
Sondhaya_ru_ch4.pdf2.66 MBAdobe PDFView/Open
Sondhaya_ru_ch5.pdf1.35 MBAdobe PDFView/Open
Sondhaya_ru_back.pdf3.62 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.