Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48534
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorโอฬาร วงศ์บ้านคู่-
dc.contributor.authorรัฐพล ไชยรัตน์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-09T07:59:28Z-
dc.date.available2016-06-09T07:59:28Z-
dc.date.issued2536-
dc.identifier.isbn9745834769-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48534-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2536en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการศึกษาบทบาทของภาพถ่ายเพื่อการโฆษณาส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย ผลการวิจัยพบว่า ภาพถ่ายมีบทบาทในการโฆษณาส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวในสื่อประเภทต่างๆ คือ นิตยสาร, แผ่นพับ และโปสเตอร์ ในแต่ละสื่อนำเสนอภาพที่เป็นสิ่งกระตุ้นจินตนาการและความรู้สึกของผู้ที่พบเห็น ในลักษณะที่เป็นจุดเร้าในเรื่องต่างๆ ที่ตรงกับความสนใจและความพึงพอใจของผู้บริโภค ด้วยวิธีการสื่อสารด้วยภาพทั้งชนิดโดยตรง (Literal) และชนิดที่เป็นสัญลักษณ์ (Symbolic) นอกจากนี้ภาพถ่ายเพื่อการโฆษณาในธุรกิจท่องเที่ยว มีลักษณะที่แบ่งออกตามประเภทของธุรกิจ คือโรงแรมและรีสอร์ท, ภัตตาคารร้านอาหาร, การขนส่ง, บริษัทนำเที่ยวและร้านค้าของที่ระลึก ซึ่งในแต่ละธุรกิจก็จะใช้ภาพในลักษณะที่แตกต่างกันตามความเหมาะสมของสินค้าบริการ และกลุ่มเป้าหมายen_US
dc.description.abstractalternativeThis research has the objective to study role of photography for tourism business promotion in Thailand. The findings are as follows : Photography has important roles in advertisement in the tourism business as shown in media such as magazines, folders and posters. Each medium represents photographs to arouse imagination and feelings of the reader. By arousal agents which correspond to the interests of pleasure in consumption by literal and symbolic means of visual communication. Photography for advertising in the tourism business divided according to the business types. The classification are as follows : hotel and resort, restaurant, transportation, tour agencies and souvenir shops. Each business utilizes photography in different way. According to the selection of media and target group specifications.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการถ่ายภาพโฆษณาen_US
dc.titleบทบาทของภาพถ่ายเพื่อการโฆษณาส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeRole of photography for tourism business promotion in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการสื่อสารมวลชนen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Rattapol_ch_front.pdf869.7 kBAdobe PDFView/Open
Rattapol_ch_ch1.pdf528.29 kBAdobe PDFView/Open
Rattapol_ch_ch2.pdf1.92 MBAdobe PDFView/Open
Rattapol_ch_ch3.pdf550.2 kBAdobe PDFView/Open
Rattapol_ch_ch4.pdf3.11 MBAdobe PDFView/Open
Rattapol_ch_ch5.pdf1.53 MBAdobe PDFView/Open
Rattapol_ch_ch6.pdf1.11 MBAdobe PDFView/Open
Rattapol_ch_ch7.pdf397.46 kBAdobe PDFView/Open
Rattapol_ch_back.pdf772.73 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.