Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48664
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพูนสุข บุณย์สวัสดิ์-
dc.contributor.authorสุมาลี เรืองศิลป์กลการ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-10T04:14:10Z-
dc.date.available2016-06-10T04:14:10Z-
dc.date.issued2537-
dc.identifier.isbn9745838675-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48664-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้กิจกรรมพัฒนาภาษาที่มีต่อความสามารถด้านการฟังและการพูดของเด็กกำพร้าอายุ 3 ถึง 4 ปี ในสถานสงเคราะห์ของกรมประชาสงเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า 1. เด็กกำพร้าที่ได้รับการฝึกด้วยกิจกรรมพัฒนาภาษาและเด็กกำพร้าที่ได้รับการฝึกด้วยกิจกรรมปกติ มีคะแนนความสามารถด้านการฟังหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. เด็กกำพร้าที่ได้รับการฝึกด้วยกิจกรรมพัฒนาภาษาและเด็กกำพร้าที่ได้รับการฝึกด้วยกิจกรรมปกติ มีคะแนนความสามารถด้านการพูดหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. เด็กกำพร้าที่ได้รับการฝึกด้วยกิจกรรมพัฒนาภาษา มีคะแนนความสามารถด้านการฟังสูงกว่าเด็กกำพร้าที่ได้รับการฝึกด้วยกิจกรรมปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4. เด็กกำพร้าที่ได้รับการฝึกด้วยกิจกรรมพัฒนาภาษา มีคะแนนความสามารถด้านการพูดสูงกว่าเด็กกำพร้าที่ได้รับการฝึกด้วยกิจกรรมปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to study the effects of using language development activities on listening and speaking ability of three to four years old orphans in a Child welfare home, the Department of Public welfare. The results of the study were found as follows : 1. Listening ability after the experiment of both orphans who learned by using language development activities and those who learned by using general activities was significantly higher than before the experiment at the level of .01 2. Speaking ability after the experiment of both orphans who learned by using language development activities and those who learned by using general activities was significantly higher than before the experiment at the level of .01 3. After the experiment, listening ability of orphans who learned by using language development activities was significantly higher than those who learned by using general activities at the level of .01 4. After the experiment, Speaking ability of orphans who learned by using language development activities was significantly higher than those who learned by using general activities at the level of .01en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectเด็ก -- ภาษาen_US
dc.subjectการฟังen_US
dc.subjectการพูดen_US
dc.subjectเด็กกำพร้าen_US
dc.titleผลของการใช้กิจกรรมพัฒนาภาษาที่มีต่อความสามารถด้านการฟังและการพูด ของเด็กกำพร้าอายุ 3 ถึง 4 ปี ในสถานสงเคราะห์ของกรมประชาสงเคราะห์en_US
dc.title.alternativeEffects of using language development activities on listening and speaking ability of three to four years old orphans in a child welfare home, the Department of Public Welfareen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineประถมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sunalee_re_front.pdf1.69 MBAdobe PDFView/Open
Sunalee_re_ch1.pdf1.66 MBAdobe PDFView/Open
Sunalee_re_ch2.pdf3.96 MBAdobe PDFView/Open
Sunalee_re_ch3.pdf2.39 MBAdobe PDFView/Open
Sunalee_re_ch4.pdf1.05 MBAdobe PDFView/Open
Sunalee_re_ch5.pdf2.15 MBAdobe PDFView/Open
Sunalee_re_back.pdf45.44 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.