Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51084
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธาตรี ใต้ฟ้าพูลen_US
dc.contributor.authorกรกมล แก้วเจียมen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2016-12-02T02:10:21Z-
dc.date.available2016-12-02T02:10:21Z-
dc.date.issued2558en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51084-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2558en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารตราสินค้าบุคคล ของบุคคลผู้มีชื่อเสียงผ่านอินสตาแกรม โดยใช้แนวทางการวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการวิธีวิเคราะห์เอกสารจากแอคเค้าท์อินสตาแกรมของ ไปรยา ลุนเบิร์ก และแอคค้าท์ที่แฟนคลับสร้างให้พาขวัญ สหวงษ์ ร่วมกับการสัมภาษณ์เชิงลึก นักการตลาด ผู้สื่อข่าวสายบันเทิง และบุคคลผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง ผลการวิจัยพบว่า ไปรยา ลุนเบิร์ก และ พาขวัญ สหวงษ์ มีการใช้กลยุทธ์การสื่อสารตราสินค้าบุคคล 3 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) ประเภทของการโพสท์ 2) จุดจูงใจในสาร และ 3) องค์ประกอบการสื่อสารตราสินค้าบุคคล โดย ไปรยา ลุนเบิร์ก มีการสื่อสารตราสินค้าความเป็นผู้หญิงที่ดูแลรักษาสุขภาพ มีแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตและช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ ในขณะที่ พาขวัญ สหวงษ์ มีการสื่อสารตราสินค้าการเป็นตัวแทนของ ทฤษฎี สหวงษ์ และการทำทรงผมที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ การสื่อสารตราสินค้าบุคคลของบุคคลผู้มีชื่อเสียงทั้งสองยังช่วยให้ใด้รับประโยชน์ ได้แก่ การผลิตสินค้าของตนเองออกจำหน่าย ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำเสนอสินค้า และทูตตราสินค้า รวมถึงการได้รับสนับสนุนจากประชาชนเพิ่มมากขึ้นen_US
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study personal branding communication strategies of celebrity via Instragram. Research methodologies include content analysis of Instagram account of Praya Lundberg and fans account of Pakwan Sahawong, and in-depth interview with marketers, entertainment journalists and celebrities. The results showed that Instagram accounts of Praya Lundberg and Pakwan Sahawong use 3 personal branding communication strategies which consist of 1) Types of post 2) Message Appeal and 3) The elements of personal branding reputation. Praya Lundberg communicates herself to be a healthy, inspired and generous woman. Meanwhile, Pakwan Sahawong was communicated to be the representative of Tridsadee Sahawong, her father, with the unique hairstyle which is her identity. Moreover, both celebrities also get advantages from personal branding communications via Instagram which are 1) Producing their own product for sell, 2) Being chosen to be a brand presenter or ambassador, and 3) Getting public supports.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2015.992-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectเครือข่ายสังคมออนไลน์-
dc.subjectสื่อสังคมออนไลน์-
dc.subjectการสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์-
dc.subjectเอกลักษณ์ (จิตวิทยา)-
dc.subjectOnline social networks-
dc.subjectSocial media-
dc.subjectBranding (Marketing)-
dc.subjectIdentity (Psychology)-
dc.titleการสื่อสารตราสินค้าบุคคลของบุคคลผู้มีชื่อเสียงผ่านอินสตาแกรมen_US
dc.title.alternativePersonal Branding Communication of Celebrity via Instagramen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorTatri.T@Chula.ac.th,tatri13@gmail.comen_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2015.992-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5784652028.pdf5.82 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.