Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51775
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พนม คลี่ฉายา | - |
dc.contributor.author | ชนินันท์ เลิศวงษ์วรกุล | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2017-02-12T06:21:31Z | - |
dc.date.available | 2017-02-12T06:21:31Z | - |
dc.date.issued | 2549 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51775 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2549 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทราบถึงลักษณะการใช้บริหารบริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์และปัจจัยการเลือกใช้บริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์การธุรกิจ ระเบียบวิธีวิจัยที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบผสมผสานวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพกับการวิจัยเชิงคุณภาพกับการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเริ่มจากการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์การธุรกิจที่เคยใช้บริการบริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์หรือใช้บริหารอยู่ในปัจจุบัน 4 ประเภทธุรกิจ คือ ธุรกิจอุตสาหกรรม ธุรกิจพาณิชยกรรม ธุรกิจบริการ ธุรกิจการเงิน รวมจำนวน 12 องค์การ และนำข้อสรุปจากการสัมภาษณ์มาสร้างแบบสอบถามเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงปริมาณจากผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ขององค์การธุรกิจ โดยส่งแบบสอบถามทางไปรษณีย์และได้แบบสอบถามกลับคืน 136 ชุด ผลการสัมภาษณ์สรุปได้ว่า องค์การธุรกิจให้ความสำคัญกับปัจจัยการเลือกใช้บริการบริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์จำนวน 5 ด้าน คือ ปัจจัยด้านข้อมูลและชื่อเสียง ปัจจัยด้านทีมงานปัจจัยด้านผลงานและประสบการณ์ ปัจจัยด้านลูกค้า และปัจจัยด้านค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ ส่วนผลการสำรวจด้วยแบบสอบถามสรุปได้ว่า องค์การธุรกิจให้ความสำคัญปัจจัยระดับมากที่สุด ได้แก่ ปัจจัยด้านค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ ปัจจัยด้านผลงานและประสบการณ์ และปัจจัยด้านทีมงาน ในด้านลักษณะการใช้บริการสรุปได้ว่า องค์การธุรกิจใช้บริการลักษณะเป็นโครงการเฉพาะมากที่สุด และมีงานที่ใช้บริการมาก 3 อันดับแรก ได้แก่ การจัดงานแถลงข่าว การวางแผนประชาสัมพันธ์ และการเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ | en_US |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this research are to explore the services and factors used in selecting public relations agencies of business organizations. The research is conducted through the series of in-depth interviews with the executives from 12 organizations who hired or is hiring the public relations agencies in 4 segments which are industrial segment, commercial segment, service segment and financial segment. The quantitative research is conducted through the collection of information from public relations practitioners by mailing survey, 136 of questionnaires were completed and returned. The results from qualitative research is concluded that business organizations indicated the 5 factors in terms of public relations agencies’ selection which are Credential and Reputation, Staff, Reference and Experience, Client, and cost. The results from quantitative research conclude that most important factors which the business organizations prioritized are Cost Reference and Experience and Staff. In terms of service it can be concluded that the most type of service used is project-based and the top three types of jobs provided are press conference organizing, public relations planning and press releases writing | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2006.1398 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | บริษัทที่ปรึกษา | en_US |
dc.subject | บริษัทโฆษณา | en_US |
dc.subject | บริษัท -- การประชาสัมพันธ์ | en_US |
dc.subject | องค์กรธุรกิจ -- การประชาสัมพันธ์ | en_US |
dc.subject | Consulting firms | en_US |
dc.subject | Corporations -- Public relations | en_US |
dc.subject | Advertising agencies | en_US |
dc.subject | Business enterprises -- Public relations | en_US |
dc.title | ปัจจัยการเลือกใช้บริการบริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์การธุรกิจ | en_US |
dc.title.alternative | Factors used in selecting public relations agencies of business organizations | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | การประชาสัมพันธ์ | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | Phnom.K@chula.ac.th | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2006.1398 | - |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
chaninun_le_front.pdf | 1.14 MB | Adobe PDF | View/Open | |
chaninun_le_ch1.pdf | 1.19 MB | Adobe PDF | View/Open | |
chaninun_le_ch2.pdf | 6.52 MB | Adobe PDF | View/Open | |
chaninun_le_ch3.pdf | 1.12 MB | Adobe PDF | View/Open | |
chaninun_le_ch4.pdf | 7.13 MB | Adobe PDF | View/Open | |
chaninun_le_ch5.pdf | 2.19 MB | Adobe PDF | View/Open | |
chaninun_le_back.pdf | 1.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.