Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52919
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวัฒนา วงษ์กะพันธ์-
dc.contributor.authorสุวดี ยาป่าคาย-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2017-05-30T09:58:18Z-
dc.date.available2017-05-30T09:58:18Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52919-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2551en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาผสมผสานระหว่างการวิจัยเชิงคุณภาพและการวิจัยเชิงปริมาณวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อศึกษา การเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ และความพึงพอใจ ของกลุ่มตัวอย่างต่อการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของการเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ และความพึงพอใจ ของกลุ่มตัวอย่างต่อการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการและบุคคลทั่วไปที่ลงทะเบียนยืนยันและรับสิทธิในการใช้บริการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ตของ10 เว็บไซต์ที่ให้บริการ E-Learning ผลการวิจัยพบว่า สมาชิกผู้ใช้บริการมีการเปิดรับข่าวสาร เกี่ยวกับการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต จากสื่อมวลชน,สื่อบุคคลและการร่วมกิจกรรมในระดับปานกลาง สมาชิกผู้ใช้บริการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ตมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต เพราะเห็นว่าข้อมูลที่ได้รับจากการศึกษามีประโยชน์ต่องานที่ทำอยู่ สะดวกในการเรียนรู้โดยไม่จำกัดเวลาในการศึกษาหาข้อมูล และ สามารถหาข้อมูลเพื่อนำมาใช้งานได้ทันที ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง สมาชิกผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจและใช้บริการการเรียนการสอนผ่านทางอินเทอร์เน็ตในระดับมาก เพราะได้รับประโยชน์จากการใช้บริการเกี่ยวกับการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ตเรื่องการได้รับความรู้ในเรื่องที่ตนเองสนใจเพิ่มมากขึ้น จึงไม่คิดที่จะเลิกเป็นสมาชิกหรือเลิกใช้บริการเกี่ยวกับการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต ผลการวิจัยพบว่า ความสัมพันธ์ของการเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ และความพึงพอใจ ของสมาชิกผู้ใช้บริการต่อการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ตมีความสัมพันธ์กันen_US
dc.description.abstractalternativeThis research is combination studies between qualitative and quantitative research,purpose of this research were to study media exposure, attitude and satisfaction of Internet based distance learning and this research is to study the correlations among media exposure, attitude and satisfaction of Internet based distance learning.The samples groups were students, public servant and individuals to register and verify permissions in service learning through the 10 E-Learning providers. According to the research study, the results were found that, members who use the service were exposed to information about "e-learning" from mass media , interpersonal and activities media in the medium. The result also indicates that the members who use the service have good attitude to distance learning through the Internet because knowledge and information from their study are useful for their ongoing work. The information from the Internet and the courses they are studying are easy to access as well as save time and cost to go to the source of information. The result shows the sample group of people is satisfied at a very high degree with the Internet distance learning, because they find services essentially beneficial for extra curriculum they are interested in medium. They do not have intention to refrain from their membership and quit the Internet distance learning services. The result also indicates that media exposure ,attitude and satisfaction are correlated with the information about "e-learning".en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2008.470-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บen_US
dc.subjectอินเทอร์เน็ตในการศึกษาen_US
dc.subjectWeb-based instructionen_US
dc.subjectInternet in educationen_US
dc.titleการเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ และความพึงพอใจ เกี่ยวกับการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ตen_US
dc.title.alternativeMedia exposure, attitude and satisfaction of internet based distance learningen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตรพัฒนาการen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorsuwattana.v@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2008.470-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
suwadee_ya_front.pdf1.28 MBAdobe PDFView/Open
suwadee_ya_ch1.pdf1.15 MBAdobe PDFView/Open
suwadee_ya_ch2.pdf6.89 MBAdobe PDFView/Open
suwadee_ya_ch3.pdf1.42 MBAdobe PDFView/Open
suwadee_ya_ch4.pdf6.45 MBAdobe PDFView/Open
suwadee_ya_ch5.pdf2.54 MBAdobe PDFView/Open
suwadee_ya_back.pdf1.36 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.