Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52942
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุจิตรา สวัสดิวงษ์ | - |
dc.contributor.author | สุณีย์ สิงห์ประไพ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2017-06-11T08:17:22Z | - |
dc.date.available | 2017-06-11T08:17:22Z | - |
dc.date.issued | 2534 | - |
dc.identifier.isbn | 9745785733 | - |
dc.identifier.uri | http://ezproxy.car.chula.ac.th:2074/handle/123456789/52942 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ฝึกอ่านด้วยการเล่าเรื่องและการเขียนเรื่อง ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศึกษานารีวิทยา เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2533 จำนวน 60 คน ซึ่งได้จาการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง ผู้วิจัยได้แบ่งตัวอย่างประชากรออกเป็นกลุ่มทดลอง 2 กลุ่มๆ ละ 30 คน และกำหนดให้กลุ่มหนึ่งฝึกอ่านด้วยการเล่าเรื่อง อีกกลุ่มหนึ่งฝึกอ่านด้วยการเขียนเรื่อง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ แผนการสอน จำนวน 10 แผน และแบบสอบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นสำหรับใช้ทดสอบตัวอย่างประชากรหลังการทดลอง วิเคราะห์คะแนนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษหลังการทดลองโดยการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนกลุ่มที่ฝึกอ่านด้วยการเล่าเรื่องและกลุ่มที่ฝึกอ่านด้วยการเขียนเรื่อง ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en_US |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this study was to compare English reading comprehension of mathayom suksa five students between the groups practicing by retelling and by rewriting. The samples of this study were 60 mathayom suksa five students of Suksanareewitthaya School in the academic year of 1990. They were purposively sampled and divided into two experimental groups each of which consisted of 30 students. The researcher assigned one group practicing by retelling and the other group practicing by rewriting. The instruments of this study were ten daily-lesson plans and a researcher-constructed English reading comprehension test which was administered to test the sample after the experiment. The after-experiment English reading comprehension scores were analyzed by t-test. It was found that the English reading comprehension of the students practicing by retelling was not different from that of the students practicing by rewriting at the .05 level of significance. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ -- การอ่าน | en_US |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ -- การเขียน | en_US |
dc.subject | ความเข้าใจในการอ่าน | en_US |
dc.subject | English language -- Reading | en_US |
dc.subject | English language -- Writing | en_US |
dc.subject | Reading comprehension | en_US |
dc.title | การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างกลุ่มที่ฝึกอ่านด้วยการเล่าเรื่อง และกลุ่มที่ฝึกอ่านด้วยการเขียนเรื่อง | en_US |
dc.title.alternative | Comparison of English reading comprehension of mathayom suksa five students between the groups practicing by retelling and by rewriting | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | การสอนภาษาอังกฤษ | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Sunee_si_front.pdf | 525.81 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Sunee_si_ch1.pdf | 598.81 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Sunee_si_ch2.pdf | 3.88 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Sunee_si_ch3.pdf | 580.59 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Sunee_si_ch4.pdf | 221.85 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Sunee_si_ch5.pdf | 376.24 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Sunee_si_back.pdf | 10.89 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.