Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/53103
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พัชนี เชยจรรยา | - |
dc.contributor.author | นฤมล อังควัฒนวิทย์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2017-06-24T03:01:45Z | - |
dc.date.available | 2017-06-24T03:01:45Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/53103 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2551 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยเรื่อง "การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าขององค์กรธุรกิจเพลง และความภักดีของแฟนคลับต่อศิลปิน" มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษากระบวนการการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าขององค์กรธุรกิจเพลง และ 2) ศึกษาความภักดีของแฟนคลับต่อศิลปินขององค์กรธุรกิจเพลง โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัย 2 ส่วนคือ (1) การวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกตัวแทนของ 3 องค์กรธุรกิจเพลง ได้แก่ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทรู แฟนเทเชีย จำกัด (2) การวิจัยเชิงปริมาณ โดยวิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นแฟนคลับของศิลปิน องค์กรธุรกิจเพลงละ 1 กลุ่มแฟนคลับ (แฟนคลับของ บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว - จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่, บีม กวี ตันจรารักษ์ - อาร์เอส และบอย พิษณุ นิ่มสกุล - ทรู แฟนเทเชีย) จำนวนทั้งหมด 280 คน ผลการศึกษาวิจัยพบว่า 1) องค์กรธุรกิจเพลงที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้มีกระบวนการการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า 4 ขั้นตอนเช่นเดียวกัน คือ (1) การสร้างฐานข้อมูลลูกค้า (2) การใช้เทคโนโลยี เพื่อสร้างจุดติดต่อกับลูกค้า และการกระจายข้อมูลผ่านทุกช่องทาง (3) การกำหนดกิจกรรมเพื่อการสร้างความสัมพันธ์ และ (4) การเก็บรักษาลูกค้า 2) ความภักดีของกลุ่มแฟนคลับต่อศิลปินด้านทัศนคติ มีความภักดีในเชิงบวกมาก เหมือนกันทั้ง 3 กลุ่มแฟนคลับ 3) ความภักดีของกลุ่มแฟนคลับต่อศิลปินด้านความตั้งใจมีพฤติกรรม ในแง่ความบ่อยครั้งในการ่วมกิจกรรมต่าง ๆ มีความภักดีในระดับปานกลาง เหมือนกันทั้ง 3 กลุ่มแฟนคลับ 4) ความภักดีของกลุ่มแฟนคลับต่อศิลปินด้านความตั้งใจมีพฤติกรรม ในแง่พฤติกรรมของแฟนคลับต่อศิลปิน และกิจกรรมขององค์กรธุรกิจเพลงในอนาคต มีความภักดีในระดับสูงมากเหมือนกันทั้ง 3 กลุ่มแฟนคลับ | en_US |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were to examine these major themes 1) the process of customer relationship management (CRM) of recording business as well as 2) fan clubs loyalty. The research consisted of 2 parts. The first past was the in-depth interview with representatives from GMM Grammy Public Company Limited, RS Public Company Limited, and True Fantasia Co.,Ltd. The second part was the survey research with the the 280 purposive samples, the fan clubs of the singers from each of recording business (Bie-GMM GRAMMY, Beam-RS, and Boy-True Fantasia). The findings indicated that 1) The customer relationship management process of the three recording businesses was (1) database (2) electronic system for creating the contact points as well as passing cross-media and cross-channel (3)set up the actions and 4) customer retention. 2) The loyalty of the clubs in terms of their attitudes toward the singers was very positive in all three groups of the fan clubs. 3) The loyalty of the fan clubs in terms of their behavioral intentions, for example, the frequency of activity participation, was in the middle level in all three groups of the fan clubs. 4) The loyalty of the fan clubs towards the sngers in terms of their interests towards the singers and the recording businesses of those singers in the future were very high n all three groups of the fan clubs. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.2008.266 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | ความสัมพันธ์กับลูกค้า | en_US |
dc.subject | การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า | en_US |
dc.subject | ความภักดีของลูกค้า | en_US |
dc.subject | แฟนคลับ | en_US |
dc.subject | ศิลปิน | en_US |
dc.subject | นักร้อง | en_US |
dc.subject | Customer relations | en_US |
dc.subject | Relationship marketing | en_US |
dc.subject | Customer loyalty | en_US |
dc.subject | Fan clubs | en_US |
dc.subject | Artists | en_US |
dc.subject | Singers | en_US |
dc.title | การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าขององค์กรธุรกิจเพลงและความภักดีของแฟนคลับต่อศิลปิน | en_US |
dc.title.alternative | Customer relationship management of recording business and fan club loyalty | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | การประชาสัมพันธ์ | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | Patchanee.C@chula.ac.th | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.2008.266 | - |
Appears in Collections: | Comm - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
narumon_an_front.pdf | 1.42 MB | Adobe PDF | View/Open | |
narumon_an_ch1.pdf | 1.35 MB | Adobe PDF | View/Open | |
narumon_an_ch2.pdf | 6.91 MB | Adobe PDF | View/Open | |
narumon_an_ch3.pdf | 1.29 MB | Adobe PDF | View/Open | |
narumon_an_ch4.pdf | 18.66 MB | Adobe PDF | View/Open | |
narumon_an_ch5.pdf | 4.32 MB | Adobe PDF | View/Open | |
narumon_an_back.pdf | 2.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.